Ăn gà rán mỗi tối, bác sĩ tách được gần 2 lít dầu trong máu bệnh nhân

Không ngờ, trong lần lấy máu trước khi phẫu thuật, bác sĩ đã tách lượng dầu trong máu của Vương. Kết quả tách được gần 2 lít dầu.
Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh Vương, 33 tuổi, cao 1m74, vì gần đầy cảm thấy đau tức vùng bụng trên đã quyết định đi khám.
Theo anh Vương, cách đây 5 năm, khi nặng 137kg, anh đã từng đi kiểm tra tổng thể và biết được mình bị máu nhiễm mỡ. Tuy nhiên, lúc này anh không quan tâm mấy và nghĩ rằng giảm cân là sẽ ổn.
An ga ran moi toi, bac si tach duoc gan 2 lit dau trong mau benh nhan
 Anh Vương giật mình kinh hãi, hét lên khi nhìn thấy mỡ của mình.
Gần đây, khi cân nặng về hơn 100kg nhưng vẫn bị đau bụng, anh Vương mới quyết định đi khám kỹ hơn. Lúc này, bác sĩ tư vấn cho anh phương pháp cắt bớt dạ dày để giảm cân.
Thực tế, thói quen ăn uống của anh Vương không lành mạnh, không chỉ bỏ bữa sáng mà còn ăn vặt lúc nửa đêm. Đáng nói, lúc nào Vương cũng ăn toàn thịt gà chiên. Vương nói: "Thịt gà là món yêu thích của tôi! Ngày nào cũng phải ăn mới chịu được". 
Không ngờ, trong lần lấy máu trước khi phẫu thuật, bác sĩ đã tách lượng dầu trong máu của Vương. Kết quả tách được gần 2 lít dầu, khiến tất cả mọi người đều kinh sợ. Lần này, bác sĩ quyết định đóng túi số dầu mỡ đã tách khỏi máu của anh Vương để anh Vượng tận mắt nhìn thấy, cảm nhận được thói quen ăn uống của mình tệ hại thế nào.
An ga ran moi toi, bac si tach duoc gan 2 lit dau trong mau benh nhan-Hinh-2
 Bác sĩ cũng "hết hồn" sau khi tách mỡ khỏi máu của anh Vương.
Nhìn thấy túi mỡ khủng, anh Vương hét lên sợ hãi và cảm thấy rợn tóc gáy. Anh không ngờ thói quen ăn uống của mình lại khiến cơ thể phải chịu đựng kinh khủng như vậy. Anh cũng hứa sẽ thay đổi ngay chế độ ăn uống của mình.
Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cũng phát hiện tuyến tụy của anh Vương đã bắt đầu có biểu hiện viêm, chính vì thế vùng bụng trên của anh mới bị đau. Bác sĩ cho biết, mỡ máu cao và ăn quá no dễ gây viêm tụy cấp, rất nguy hiểm, người bệnh mỡ máu cao nên kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn để lipid máu trở lại bình thường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chỉ số máu nhiễm mỡ 7,2 nên ăn gì?. Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN