Ăn chế độ low-carb sẽ khiến cơ thể xuất hiện những triệu chứng gì?

Low-carb là chế độ ăn giảm cân bằng cách hạn chế carbohydrate, chủ yếu là tinh bột và đường, trong chế độ ăn hằng ngày. Khi ăn kiêng tinh bột và đường, cơ thể sẽ xuất hiện các biểu hiện sau.
1. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?
 
Cắt giảm carb hoàn toàn là một áp lực cho cơ thể. Khi bạn ngừng ăn carb, cơ thể bạn không thể đốt cháy glucose để tạo năng lượng nữa và điều này thường gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu và khó chịu.
2. Bạn sẽ khó duy trì hoạt động hơn
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?-Hinh-2
 
Khi cơ thể bạn đang thích nghi với một chế độ ăn low-carb, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Bởi vì chất béo là nguồn cung cấp nhiên liệu chậm hơn so với glucose, bạn sẽ khó khăn trong việc duy trì tập luyện và các hoạt động khác.
3. Nó không tốt cho tim của bạn
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?-Hinh-3
 
Theo một nghiên cứu, những người ăn ít carb có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim cao hơn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên tránh chế độ ăn ít carbohydrate, vì carb lành mạnh chống lại chứng viêm và giúp chúng ta giảm nguy cơ tích tụ trong mạch máu.
4. Sự trao đổi chất có thể chậm lại
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?-Hinh-4
 
Khi bạn đột ngột cắt giảm carb, nó có thể tạm thời gây ra táo bón. Các loại tinh bột kháng tinh bột cao như yến mạch, tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Mời độc giả xem video "Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn ( hồng ngâm )". Nguồn: HANOITV.

5. Bạn có thể bị chuột rút cơ
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?-Hinh-5
 
Nhiều người theo chế độ ăn không carb có thể cảm thấy các cơn co thắt cơ gây đau đớn. Giảm mạnh lượng carb khiến cơ thể mất nhiều chất điện giải hơn qua đường tiểu tiện. Vì những khoáng chất này cần thiết cho sự giao tiếp tế bào, nó có thể dẫn đến co thắt cơ.
6. Hơi thở của bạn có thể có mùi hôi
An che do low-carb se khien co the xuat hien nhung trieu chung gi?-Hinh-6
 
Một số người có thể nhận thấy mùi vị lạ trong miệng và hơi thở thay đổi trong vài ngày sau khi bắt đầu chế độ ăn không có carb. Điều này xảy ra bởi vì khi cơ thể bạn không thể lấy năng lượng từ carbohydrate, nó sẽ bắt đầu phân hủy chất béo để làm nhiên liệu và chuyển hóa axit béo thành các hóa chất tự nhiên gọi là xeton. Điều này có thể khiến hơi thở của bạn có mùi nồng mà một số người mô tả là tương tự như nước tẩy sơn móng tay.
Thảo Nguyên (theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN