Ăn bánh trung thu thay cơm, bà bầu bị ảnh hưởng sức khoẻ nặng

Sau khi ăn bánh trung thu thay cơm vài ngày, cô Vương đột nhiên cảm thấy sức khỏe suy kiệt, càng ngày càng yếu, rất hay khát nước, hóa ra cô đã bị tiểu đường, suýt chút nữa biến chứng.
Theo thông tin đăng tải, cô Vương, ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, gần đây liên tục ăn bánh trung thu, thậm chí ăn thay cơm do nhà có quá nhiều lại được bạn bè, người thân biếu tặng. Sau khi ăn được vài ngày, cô Vương đột nhiên cảm thấy sức khoẻ suy kiệt, càng ngày càng yếu, rất hay khát nước.
Vì đang mang thai nên cô Vương rất lo lắng, cảm thấy có chuyện gì đó không phải mệt mỏi thông thường, cô Vương vội vàng đến bệnh viện để gặp bác sĩ.
Sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm, bác sĩ nhận thấy đường huyết của cô Vương cao đến mức máy móc cũng không đo được giá trị cụ thể. Ngay lập tức, các cuộc kiểm tra chi tiết được tiến hành, xác nhận cô Vương mắc tiểu đường, cần phải nhập viện ngay lập tức.
An banh trung thu thay com, ba bau bi anh huong suc khoe nang
 Ăn cố bánh trung thu, bà bầu suýt một xác hai mạng. - Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ, may mắn là cô Vương đến bệnh viện chữa trị kịp thời, vì chỉ chút nữa thôi, tình trạng của cô Vương sẽ diễn tiến nguy kịch, trở thành nhiễm toan ceton - một biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường, có thể gây hôn mê, phù não và thậm chí là tử vong, hậu quả khó lòng tưởng tượng nổi.
May mắn thay, sau khi điều trị và giáo dục sức khỏe tích cực, đường huyết của cô Vương đã dần trở lại bình thường.
Bác sĩ nhắc nhở, không nên dùng bánh trung thu để thay thế ba bữa ăn trong ngày.
Bánh trung thu có đủ năng lượng nhưng chất dinh dưỡng lại tương đối đơn giản, không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người lại có hàm lượng đường, hàm lượng chất béo cao, gây khó chịu đường tiêu hóa, đồng thời gây gánh nặng cho hệ tim mạch, nên thận trọng với việc ăn bánh trung thu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN