Ăn 5 loại củ quả này thường xuyên để phòng bệnh ung thư

Người xưa cho rằng "bệnh từ miệng mà ra", quả đúng như vậy, phương pháp điều trị các loại bệnh tốt nhất là ăn uống đúng cách. 
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu
    Thực tế, các loại thực phẩm dễ gây ung thư chúng ta vẫn ăn thường xuyên như thịt nướng, đồ chiên, đồ muối chua... Vậy những loại thực phẩm, trái cây nào giúp cơ thể phòng, chống ung thư tốt nhất?
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-2
    Đầu tiên là quả mơ lai hay mơ châu Âu, đây loại trái cây tự nhiên chống ung thư tốt nhất. Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình, có tác dụng bổ kinh can, tỳ, phế, đại tràng.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-3
    Theo nghiên cứu, mơ lai có hiệu quả rõ rệt trong ức chế những đột biến gây ung thư. Qua kiểm chứng cho thấy, tinh chất trong quả mơ có khả năng ngăn chặn sự đột biến tế bào thường thành tế bào ung thư. Đồng thời, tự tiêu diệt các tế bào ung thư, giảm độc tính của thuốc chống ung thư và giảm tác dụng phụ của thuốc, có hiệu quả đối với cả bệnh ung thư máu (bệnh máu trắng).
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-4
    Thứ hai là mận, mận rất giàu khoáng chất đồng và boron, có thể ngăn ngừa loãng xương. Mận cũng chứa một loại chất xơ gọi là inulin, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột, duy trì môi trường axit lành mạnh trong đường tiêu hóa và thúc đẩy sự hấp thụ canxi.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-5
    Đặc biệt, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng, polyphenol (hoạt chất trong thực vật có tác dụng kháng viêm, sát trùng, chống lão hoá và chống oxy hoá) đóng vai trò tiêu diệt tế bào ung thư.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-6
    Đáng nói, chiết xuất của quả mận là sát thủ của tế bào ung thư nhưng lại không hề ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-7
    Thứ ba là hành tây, tác dụng chống ung thư của hành tây đến từ rất nhiều selen và quercetin. Selen là một chất chống oxy hóa, có thể kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể, từ đó ức chế sự phân chia và phát triển của tế bào ung thư, đồng thời có thể làm giảm độc tính của các chất gây ung thư.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-8
    Quercetin có thể ức chế hoạt động của tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Một cuộc khảo sát cho thấy những người thường xuyên ăn hành tây có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với những người không ăn và ít hơn 30% số người chết vì ung thư dạ dày.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-9
    Thứ tư là ngô, giá trị dinh dưỡng của nó vượt xa bột mì và gạo, ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh như xơ cứng động mạch, tim mạch và mạch máu não, ung thư, ngăn ngừa tăng cholesterol máu và tăng huyết áp.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-10
    Trong ngô chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin - chất chống lại oxy hoá và ung thư hiệu quả. Người ăn nhiều chất này sẽ giảm thiểu đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi. Chất xơ trong ngô giúp làm giảm mức cholesterol, nhờ đó giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Ngoài ra căn bệnh ung thư vú cũng được đẩy lùi.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-11
    Thứ năm là các loại nấm, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nấm có thể cải thiện tình trạng táo bón, thúc đẩy tăng trưởng, chống ung thư, ngăn ngừa loãng xương, hạ huyết áp, đặc biệt thích hợp cho những người giảm cân, ung thư, cao huyết áp, loãng xương.
  • An 5 loai cu qua nay thuong xuyen de phong benh ung thu-Hinh-12
    Nhiều loại nấm chứa rất nhiều khoáng chất chống ung thư - selen. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất từ nấm rơm trắng có thể ức chế sự phân chia của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm cho các khối u nhỏ lại. Tuy nhiên nếu bạn bị bệnh gút, tốt nhất là không nên ăn quá nhiều nấm.
  • Mời quý độc giả theo dõi video: 3 thực phẩm màu tím chống ung thư
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN