Ăn 3 loại quả này sẽ giúp bạn khỏe mạnh khi qua 50 tuổi

Trái cây bị mang tiếng xấu vì chứa nhiều đường nhưng lại có rất nhiều lợi ích ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta khi qua 50 tuổi.
Mọi người luôn muốn duy trì khối lượng cơ bắp, đảm bảo quá trình trao đổi chất suôn sẻ, ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tật tốt nhất có thể.
Trái cây chứa một số chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, chủ yếu là carbohydrate ở dạng fructose và chất xơ. Carbohydrate là nguồn nhiên liệu được tiêu hóa nhanh chóng so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác như protein và chất béo.
Vào nửa cuối cuộc đời, mọi người thường có nguy cơ mắc bệnh mạn tính nhiều hơn với lượng cholesterol, đường trong máu cao và huyết áp tăng. Một số loại trái cây cung cấp tổng hợp các chất dinh dưỡng ngăn ngừa bệnh mạn tính.
Táo xanh
An 3 loai qua nay se giup ban khoe manh khi qua 50 tuoi
Táo là một món ăn nhẹ dễ mang theo mọi nơi mọi lúc. Loại trái cây này chứa nhiều chất xơ và ít đường.
Theo Eatthis, táo xanh có hàm lượng đường thấp hơn và chỉ có tác động nhỏ đến lượng đường trong máu. Điều đó rất quan trọng vì lượng đường cân bằng giữ cho mức năng lượng của chúng ta ổn định, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.
Kết hợp trái cây với nguồn protein và chất xơ, chẳng hạn như các loại hạt, là một cách tuyệt vời để ổn định lượng đường trong máu.
Cam
An 3 loai qua nay se giup ban khoe manh khi qua 50 tuoi-Hinh-2
Cam cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng cho huyết áp là kali. Kali và natri kết hợp có tác dụng cân bằng huyết áp.
Kiểm soát huyết áp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ.
Do đó, chọn trái cây có hàm lượng kali cao có thể giảm huyết áp theo thời gian khi kết hợp với tập thể dục, giảm căng thẳng và thay đổi chế độ dinh dưỡng.
Dưa
An 3 loai qua nay se giup ban khoe manh khi qua 50 tuoi-Hinh-3
Dưa chứa nhiều vitamin C và nước, có lợi cho làn da của chúng ta. Dưa là loại trái cây chứa nhiều nước nhất và nhiều loại dưa có tới 90% là nước.
Vitamin C kết hợp với collagen giữ cho làn da trông săn chắc khi chúng ta già đi. Giữ đủ nước có tác dụng rất lớn đối với làn da khi cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa khô da và giữ cho da thông thoáng.
Chức năng não, hệ thần kinh và khớp đều hoạt động tối ưu hơn khi cơ thể được cung cấp đủ nước.
An 3 loai qua nay se giup ban khoe manh khi qua 50 tuoi-Hinh-4
Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp bạn có vóc dáng cân đối, lợi cho não và có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.
Theo An Yên/Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN