Ajinomoto Việt Nam hướng đến sử dụng bao bì sản phẩm dễ phân huỷ

Giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm với xã hội.

Hoạt động phát triển bền vững và góp phần bảo vệ môi trường xanh luôn được công ty Ajinomoto Việt Nam quan tâm hàng đầu, trong đó có mục tiêu sử dụng bao bì dễ tái chế.

Ajinomoto Viet Nam huong den su dung bao bi san pham de phan huy
Giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường

Ngày 2/11, trong buổi thăm quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai, ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, công ty đã triển khai các hoạt động hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế để thực hiện mục tiêu không rác thải (zero waste) bằng những việc làm thiết thực như: cải tiến toàn bộ vật liệu bao bì cho sản phẩm như bao gói, nhãn mác, nắp đậy… Những bao bì chứa nguyên liệu sản xuất cũng được yêu cầu chuyển đổi sang vật liệu có thể tái chế. 

Đồng thời, thông qua các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên trong công ty như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác nhựa khó phân hủy, túi nilon sử dụng một lần trong công ty, văn phòng. Sử dụng các vật dụng chứa đựng dùng nhiều lần như ly thủy tinh, bình đựng nước lớn, hoặc các vật liệu khác thân thiện với môi trường (ly giấy, ly thủy tinh, sứ…); tuân thủ nguyên tắc 3T (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế) hoặc 3R (Reduce – Reuse – Recycle); cải tiến để sử dụng các bao chứa nguyên liệu (bột khô) kích cỡ lớn hơn, và có thể sử dụng nhiều lần... 

Ajinomoto Viet Nam huong den su dung bao bi san pham de phan huy-Hinh-2
Ajinomoto Việt Nam hướng tới mục tiêu chuyển đổi sử dụng bao bì sản phẩm bằng chất liệu có thể phân huỷ, thân thiện môi trường 

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường bằng cách trên bao bì sản phẩm sẽ in biểu tượng bao bì có thể tái chế và thực hiện truyền thông để người tiêu dùng biết, sau khi sử dụng sản phẩm sẽ có ý thức thu gom bao bì cho việc tái chế; Ajinomoto Việt Nam đặt ra mục tiêu đến 2030 không phát sinh sản phẩm nhựa trong vòng đời sản xuất sản phẩm của mình.

Đặc biệt, từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (Liên minh tái chế bao bì Việt Nam), cùng chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm; thu gom, phân loại và tài chế bao bì nhựa, hướng đến sản xuất và phát triển bền vững.

Ngoài ra, công ty Ajinomoto Việt Nam còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về môi trường tại Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động để giảm thiểu sự tác động đến môi trường, trong đó phải kể đến việc đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam. Đồng thời, công ty Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, tìm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN