8.000 đôi giày nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas bán buôn qua Facebook

8.000 đôi giày thể thao người lớn có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas vừa bị thu giữ tại một hộ kinh doanh ở Bắc Ninh.
Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bắc Ninh cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Đoàn kiểm tra 389 tỉnh kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Nguyễn Thế Thu, địa chỉ tại thôn Nghiêm Xá, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
8.000 đôi giày có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, MLB vừa bị thu giữ tại Bắc Ninh 
Đoàn kiểm tra xác định ông Nguyễn Thế Thu là chủ hộ kinh doanh, không có cửa hàng để kinh doanh mà trực tiếp quản trị trang Fanpage bán hàng. Mặt hàng kinh doanh là giày thể thao. Ông Thu chỉ bán buôn cho khách, không bán lẻ. Thông qua Fanpage đăng tải các hình ảnh, video, khách hàng nào có nhu cầu mua thì nhắn tin qua Facebook, Zalo hoặc gọi điện trực tiếp.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8.000 đôi giày thể thao người lớn có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, MLB. Cụ thể, đoàn kiểm tra phát hiện 4.200 đôi giày người lớn mang nhãn hiệu MLB, 3.200 đôi giày người lớn mang nhãn hiệu Nike và 600 đôi giày người lớn mang nhãn hiệu Adidas.
Ông Thu chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa nêu trên. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để đấu tranh làm rõ hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN