7 thực phẩm quen thuộc giúp tăng cường miễn dịch mùa đông

Chuyên gia sức khỏe gợi ý một số loại thực phẩm phổ biến có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trong mùa đông.
1. Quả chà là
Thời gian ban ngày ít hơn vào mùa đông nên cơ thể chúng ta cần thêm vitamin D để hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn mệt mỏi. Quả chà là rất giàu vitamin D khiến chúng trở thành thực phẩm thiết yếu giúp ngăn ngừa bệnh tật trong mùa đông.
7 thuc pham quen thuoc giup tang cuong mien dich mua dong
 Ảnh minh họa: Getty. 
2. Rau chân vịt
Khả năng miễn dịch của chúng ta có xu hướng giảm trong những tháng mùa đông. Chứa vitamin B6 và C cùng magie, rau bina là một lựa chọn lý tưởng để thêm vào chế độ ăn uống mùa đông, giúp cải thiện khả năng chống lại vi trùng của cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.
3. Cá hồi
Cá hồi rất giàu omega-3, một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông. Omega-3 giúp tăng luồng không khí vào phổi, qua đó bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp.
4. Bông cải xanh
Vitamin C là một siêu chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch. Cơ thể không thể sản xuất ra nó nên việc kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin vào chế độ ăn uống là rất quan trọng để giúp tăng cường sức khỏe trong mùa đông.
Một khẩu phần bông cải xanh 90 gram chứa hơn 100% nhu cầu vitamin C của cơ thể, có thể ăn sống hoặc nấu chín, giúp bạn dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống mùa đồng.
5. Khoai lang
7 thuc pham quen thuoc giup tang cuong mien dich mua dong-Hinh-2
 Ảnh minh họa: Boldsky. 
Giàu vitamin C và D, khoai lang có thể cung cấp năng lượng và giúp hỗ trợ các quá trình trong hệ miễn dịch. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất chống oxy hóa.
6. Gừng
Với đặc tính chữa bệnh, gừng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà để giúp giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh.
7. Cải xoăn
Cải xoăn chứa nhiều vitamin A và C, là một loại thực phẩm thiết yếu trong mùa đông. Siêu thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi nhanh sau khi mắc bệnh mùa đông.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN