5 triệu chứng trên cơ thể cảnh báo ung thư đã ghé thăm

Cơ thể có 5 triệu chứng này, có thể dạ dày đang "kêu cứu", bạn không được bỏ qua, coi chừng bệnh ung thư dạ dày tấn công.
Mọi cơ quan trong cơ thể đều rất quan trọng, mỗi cơ quan đều gánh vác những công việc khác nhau. Cơ quan tiêu hoá có thể giúp cơ thể con người tiêu hóa thức ăn, đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể con người.
Chính vì thế, nếu cơ thể có 5 triệu chứng này, có thể dạ dày đang "kêu cứu", bạn không được bỏ qua nhé. Bỏ qua có thể khiến bệnh ung thư dạ dày tấn công.
1 - Đau bụng trên
Đau bụng là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư dạ dày. Hầu hết bệnh nhân ung thư dạ dày đều sẽ có triệu chứng khó tiêu, nếu đau âm ỉ vùng bụng trên thì có thể là lúc đầu, nhưng khi ăn vào thì tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và cơn đau cũng tăng lên.
Đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày cũng có thể xuất hiện những cơn đau theo nhịp điệu, cảm giác đau rất chậm, đa phần chủ yếu là chướng bụng, nên phần lớn bị bỏ qua, khi phát hiện thì bệnh đã trầm trọng hơn nhiều.
5 trieu chung tren co the canh bao ung thu da ghe tham
 Ảnh minh hoạ.
2 - Giảm cân, không thèm ăn
Nếu có bệnh lý về dạ dày, điều đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, hầu hết bệnh nhân sẽ chán ăn rõ rệt.
Điều này dẫn đến cơ thể bị ảnh hưởng, một khi dạ dày thay đổi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến tần suất và số lượng thức ăn đưa vào cơ thể con người. Đây là lý do chính khiến bệnh nhân ung thư dạ dày bị giảm cân giai đoạn đầu.
3 - Buồn nôn và nôn mửa
Hầu hết các bệnh ung thư dạ dày đều có thể liên quan đến môn vị nên dễ gây tắc môn vị, các triệu chứng điển hình là chướng bụng và nôn, phần lớn chất nôn sẽ đọng lại trong dạ dày, mùi chất nôn còn có vị ôi thiu. Thi thoảng không nôn thì có cảm giác chướng bụng, buồn nôn nhẹ.
4 - Phân đen
Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày rất dễ xuất hiện xuất huyết tiêu hóa thể ít, phân đen. Chính vì thế, nếu đột nhiên màu phân thay đổi lại kết hợp với các triệu chứng khác, nhất định phải đi khám ngay, đừng để ung thư dạ dày tiến triển thêm.
5 - Hơi thở hôi
Ở đa số bệnh nhân ung thư, một phần trong số họ sẽ bị nhiễm Helicobacter pylori. Helicobacter pylori có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa muối tiêu hóa thành nitrit và nitrosamine trong cơ thể, tất cả đều là chất gây ung thư, chủ yếu là do Helicobacter pylori có thể xâm nhập vào cơ thể và được phân hủy thành mùi rất khó ngửi.
Chính vì thế, khi bị ung thư dạ dày, người bệnh luôn có hơi thở hôi. Một khi mùi hơi thở đột nhiên thay đổi, đến ngay bệnh viện để thăm khám cụ thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN