5 sai lầm khi gội đầu tóc càng rụng nhiều

5 sai lầm khi gội đầu mà nhiều người thường mắc phải, không chỉ làm hỏng chất tóc mà còn ảnh hưởng đến da đầu, dẫn đến rụng tóc.
Bạn chăm chỉ gội đầu, nỗ lực chăm sóc tóc nhưng vẫn bị ngứa da đầu, có mùi hôi, thậm chí là rụng tócCó thể bạn đã gội đầu sai cách.
Vương Thực, một chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng người Trung Quốc, mới đây chỉ ra 5 sai lầm khi gội đầu mà nhiều người thường mắc phải, không chỉ làm hỏng chất tóc mà còn ảnh hưởng đến da đầu, dẫn đến rụng tóc. Hãy nhanh chóng loại bỏ những thói quen xấu này nhé.
Sai lầm 1: Nhiệt độ nước gội đầu quá cao
Nhiệt độ nước quá cao khi gội sẽ kích thích da đầu, làm suy yếu lớp bảo vệ da đầu, khiến da đầu dễ bị mẩn ngứa đỏ và thậm chí gây tổn thương nang tóc.
5 sai lam khi goi dau toc cang rung nhieu
 5 sai lầm khi gội khiến bạn càng chăm sóc lại càng rụng tóc. - Ảnh minh hoạ.
Sai lầm 2: Gội đầu mỗi ngày để cảm thấy sạch
Bạn không nhất thiết phải gội đầu mỗi ngày, tần suất gội đầu có thể được điều chỉnh tùy theo loại da của bạn, đối với tóc dễ bị dầu, bạn cần gội 1lần/ngày, đối với tóc trung tính thì bạn có thể gội 1-2 ngày/lần. Đối với tóc khô nên gội 2-3 ngày/1 lần hoặc tuỳ theo tình trạng khi nào nhờn có thể gội.
Sai lầm 3: Chải tóc sau khi gội đầu
Bạn có quen chải tóc sau khi gội đầu không? Tuy nhiên, trên thực tế, việc chải đầu khi tóc ướt sẽ khiến tóc bị tổn thương, nên chải đầu trước khi gội, điều này có thể giúp loại bỏ xơ rối đồng thời cũng giúp cho dầu gội và dầu xả bám trên da đầu và tóc đều hơn.
5 sai lam khi goi dau toc cang rung nhieu-Hinh-2
  5 sai lầm khi gội khiến bạn càng chăm sóc lại càng rụng tóc. - Ảnh minh hoạ.
Sai lầm 4: Làm xước da đầu bằng móng tay
Một số người thích gãi bằng móng tay khi gội đầu vì ngứa da đầu, như thế họ có cảm giác dễ chịu hơn, tuy nhiên, gãi da đầu bằng móng tay dễ làm xước da đầu, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da đầu và gây ra nhiều vết thương hơn, dẫn đến gàu và ngứa nghiêm trọng.
Cách đúng là dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu, đồng thời kiểm tra tần suất gội đầu và loại dầu gội đó có phù hợp với da đầu và làn da hay không.
Sai lầm 5: Không sấy tóc sau khi gội
Một số người không làm khô tóc sau khi gội đầu vì lười sấy tóc hoặc thậm chí nghĩ rằng nó sẽ làm hỏng tóc, quấn khăn hoặc lau một chút rồi để tóc khô tự nhiên. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng, việc quấn khăn kín đầu khi da đầu còn ướt rất dễ sinh vi khuẩn, tăng nguy cơ nhiễm trùng da đầu, có thể gây ngứa và viêm nhiễm.
Nên sấy tóc càng sớm càng tốt sau khi gội đầu, ít nhất là làm khô da đầu.

Mời độc giả xem thêm video: Làm đẹp của chị em thời Covid-19  (Nguồn video: VTV) 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN