5 loại thịt kích hoạt tế bào ung thư hạn chế sử dụng

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, có 5 loại thịt kích hoạt tế bào ung thư. Tốt nhất là bạn nên tránh ăn, hoặc nếu quá thích vì hợp khẩu vị thì cũng chỉ nên ăn ít, hạn chế dùng.
5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung
Nhiều người có thói quen ăn nhiều thịt ít rau, thậm chí có người còn chỉ ăn nguyên thịt, cảm thấy "không thịt không vui". Thế nhưng, họ không biết rằng, một chế độ ăn uống toàn thịt, ít rau quả tươi rất không tốt cho sức khỏe, có thể dẫn đến nhiều loại ung thư khác nhau. (Ảnh minh họa)  

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-2
Theo các bác sĩ, có rất nhiều yếu tố gây ra ung thư, trong đó quan trọng nhất là thói quen ăn uống. Vậy làm thế nào để chúng ta sống lâu hơn và phải làm sao để chúng ta có thể tránh xa bệnh ung thư?  

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-3
Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, có 5 loại thịt kích hoạt tế bào ung thư, tốt nhất bạn nên tránh ăn, hoặc nếu quá thích vì hợp khẩu vị thì cũng chỉ nên ăn ít, hạn chế dùng, nếu không cực hại cho cơ thể.  

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-4
Thứ nhất là thịt đã qua tẩm ướp: Đây là loại thịt rất giàu nitrit, sau khi ăn vào, đến dạ dày, nitrit sẽ kết hợp với protein tạo thành nitrosamine. Đây là chất gây ung thư mạnh, thủ phạm chính gây ra ung thư thực quản, ung thư dạ dày

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-5
 Thứ hai là thịt hun khói: Thịt hun khói mặc dù có hương vị đặc biệt quyến rũ, nhiều người thích ăn, thậm chí dùng trong bữa sáng hàng ngày nhưng loại thịt này rất giàu chất gây ung thư benzopyrene, ăn thịt hun khói lâu dễ sinh ra nhiều loại bệnh ung thư.

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-6
 Thứ ba là thịt bị mốc: Thịt để lâu hoặc thịt đã qua xử lý bị mốc là loại thịt đã không còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứa rất nhiều vi khuẩn độc hại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ lại để ăn một phần vì tiếc của, một phần vì nghĩ rằng hương vị thịt không bị ảnh hưởng nhiều. 

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-7
Thực tế, thịt đã bị mốc rất dễ chứa chất gây ung thư aflatoxin. Đây là chất có thể gây ra nhiều loại bệnh ung thư, rất nguy hiểm. 

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-8
 Thứ tư là thịt chiên, thịt rán: Nhiều người thích ăn đồ rán vì hương vị béo ngậy, dậy mùi thơm hấp dẫn, thế nhưng phải chia buồn với mọi người rằng, đồ rán rất giàu chất gây ung thư benzopyrene. Ăn thịt rán quá thường xuyên cũng dễ sinh ung thư, phải đặc biệt cẩn thận.

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-9
 Thứ năm là thịt nướng: Một số người cho biết, họ thích ăn thịt nướng thậm chí là "nghiện" thịt nướng vì hương vị thơm ngon và không bị nhiều mỡ, bị ngấy như rán. 

5 loai thit kich hoat te bao ung thu han che su dung-Hinh-10
 Thế nhưng, về cơ bản, cũng giống như thịt hun khói hay thịt rán, thịt nướng cũng có thể sinh ra chất gây ung thư benzopyrene, ăn trong thời gian dài cực dễ gây ung thư.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN