5 loại cá nếu ăn nhiều sẽ khiến gan thận hỏng hết

Cá giàu chất dinh dưỡng và có hương vị tinh tế, là thực phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên có 5 loại thịt cá càng ăn càng độc, bạn nên tránh xa, dù rẻ như cho cũng đừng mua nhé.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het
    Đặc biệt, cá rất giàu axit béo không bão hòa, bao gồm DHA, EPA, v.v. , giúp ích rất nhiều cho sự phát triển thần kinh của não bộ nên trẻ em, người cao tuổi nên ăn nhiều thịt cá. (Ảnh minh họa)
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-2
    Song, cái gì cũng có hai mặt, tuy cá ngon nhưng không phải loại cá nào cũng ăn được. Nếu ăn nhầm sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-3
    Nhiều người không biết rằng có một số loại cá chứa nhiều kim loại nặng và không thể ăn chúng, nếu cố chấp sẽ gặp họa, tự rước bệnh cho bản thân và gia đình. Có 5 loại cá càng ăn càng độc, bạn nên tránh xa, dù rẻ như cho cũng đừng mua nhé.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-4
    1. Cá còn sống nhưng có mùi hôi
    Nhiều người thích mua cá sống vì nghĩ rằng chúng tươi hơn. Điều này đúng, nhưng không nhất thiết cá sống là cá tốt. Nếu ngửi thấy mùi hăng khi chọn cá, điều đó có nghĩa là môi trường sống của những loài cá này đã bị ô nhiễm.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-5
    Cá sống trong môi trường ô nhiễm như vậy chắc chắn cũng sẽ chứa nhiều kim loại nặng và cả chất ô nhiễm. Ăn cá như vậy thà đừng ăn còn hơn, rẻ cũng đừng ham hố.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-6
    2. Cá lọc sẵn thịt
    Cá là món ăn phổ biến và thông dụng của rất nhiều gia đình, tuy nhiên để xử lý cá sống thì nhiều người rất ngại. Cũng vì ngại nên mọi người thường hay mua sẵn các miếng cá đã được lọc cẩn thận.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-7
    Tuy nhiên, nếu như bạn mua cá lọc sẵn ở những nơi đảm bảo nguồn gốc xuất xứ thì không sao. Ngược lại, nếu tham rẻ, mua ở các mối buôn không đạt chất lượng thì có thể những miếng thịt cá lọc sẵn sẽ bị nhiễm formalin, một chất có khả năng giữ tươi. Đáng nói, chất này có thể gây ung thư, rất có hại cho cơ thể con người.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-8
    3. Cá sống vùng nước sâu, cỡ lớn
    Trong đại dương hay ao hồ, cá lớn ăn cá nhỏ để tồn tại. Như một chu trình, những con cá lớn này thường chứa một lượng lớn kim loại nặng được tích tụ lâu dài.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-9
    Theo rất nhiều người có kinh nghiệm, cá lớn chưa chắc đã ngon bằng cá nhỏ, hơn nữa khả năng nhiễm độc cũng cao. Tốt nhất không nên ham cá quá lớn, có kích thước khác biệt với loài.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-10
    4. Cá hoang dã
    Người ta nói rằng cá sống trong môi trường tự nhiên tốt hơn và có vị ngon hơn cá được chăn nuôi, nhưng thực tế không phải vậy. Vì môi trường hoang dã không thể kiểm soát nhân tạo và rất dễ bị ô nhiễm.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-11
    Những loài cá hoang dã có khả năng sống trong môi trường ô nhiễm không chỉ chứa nhiều kim loại nặng mà còn chứa các ký sinh trùng, vi khuẩn… đặc biệt có hại cho cơ thể. Môi trường nuôi cá nhìn chung sạch sẽ, ao cá thường xuyên được tiêu độc khử trùng nên an toàn hơn cá tự nhiên.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-12
    5. Cá ươn, chết
    Nếu là cá sống, các chất độc hại trong cơ thể có thể được chuyển hóa thông qua quá trình trao đổi chất, nhưng sau khi cá ươn, chết, các chất độc hại như kim loại nặng, vi khuẩn không thải ra ngoài được sẽ đọng lại trong thịt cá.
  • 5 loai ca  neu an nhieu se khien gan than hong het-Hinh-13
    Chính vì vậy, bạn đừng tham rẻ mà mua cá ươn, cá chết, cá thải loại và tự tin mình sẽ chế biến được thơm ngon. Những loại cá này dinh dưỡng thì ít mà độc tố thì nhiều, tốt nhất nên tránh mua.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN