4 món siêu bẩn khi ăn lẩu, tốt nhất nên tránh xa

Lẩu là món hấp dẫn khi thời tiết chuyển lạnh. Vậy nhưng, khi ăn lẩu ngoài hàng, bạn nên tránh những món siêu bẩn này dù chúng được bày biện bắt mắt.
4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa
 Tiết vịt: Trời lạnh, lẩu vịt hay vịt om sấu được nhiều người chọn ăn. Ngoài nguyên liệu chính là thịt vịt, một số quán còn có thêm phần tiết ăn kèm. Tuy nhiên, đây lại là món siêu bẩn nên tránh xa khi ăn lẩu ngoài hàng. (Ảnh minh họa)

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-2
Thực tế, mỗi con vịt khi giết mổ sẽ không thu về được nhiều tiết. Để có đủ lượng tiết bày bán, hầu hết tiết vịt đều được pha tạp chất, thậm chí là dùng tiết từ động vật khác để pha thay thế.  

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-3
 Đôi khi, nhiều cơ sở kinh doanh sẽ pha trộn bột huyết để không có mùi hôi. Những thành phẩm này không có giá trị dinh dưỡng, nguồn gốc xuất xứ mập mờ, không có lợi cho sức khỏe người dùng.

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-4
 Nấm: Nấm là đồ nhúng không thể thiếu trong các món lẩu. Dù ngon nhưng bạn nên thận trọng khi dùng chúng ở các quán lẩu ven đường. Bình thường, giá thành của nấm khá cao. Để giảm giá, một số quán lẩu sẽ chọn những loại kém chất lượng. Ăn loại nấm này thực khách dễ bị nhiễm các chất độc hại.

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-5
 Chưa kể, nấm có thân xốp, dễ hút nước. Rửa kỹ dưới nước rất dễ bị dập nát nên thường được rửa qua loa, để sót nhiều cặn bẩn. 

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-6
Thịt, cá viên đông lạnh: Thịt viên rất được ưa chuộng cho món lẩu nóng hổi. Khi ăn, thịt viên có hương vị hài hòa, dai dai rất kích thích. Tuy nhiên thịt viên rất dễ được làm từ thịt cá cũ. Chỉ cần ướp hương liệu là người dùng khó có thể thẩm được nguyên liệu món ăn. 

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-7
Ngoài tận dụng nguyên liệu không đảm bảo, thịt viên còn rất hay lạm dụng hương liệu không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, bạn nên chọn địa chỉ uy tín hoặc tự làm để nấu ở nhà sẽ đảm bảo sức khỏe hơn. 

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-8
 Tôm đông lạnh: Tôm là đồ nhúng phổ biến cho các nồi lẩu hải sản. Bình thường, tôm rất giàu dinh dưỡng nên được khuyến khích ăn. Vậy nhưng, nếu ăn lẩu ngoài hàng bạn nên cân nhắc. 

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-9
 Tôm ở các quán lẩu ven đường thường sử dụng là tôm đông lạnh. Nhìn bề ngoài chúng có vẻ tươi ngon nhưng bạn khó có thể biết được liệu chúng có tẩm ướp thêm các loại thuốc để tránh bị nhũn hỏng trong quá trình bảo quản hay không.

4 mon sieu ban khi an lau, tot nhat nen tranh xa-Hinh-10
 Bên cạnh đó, hải sản dù ướp đá hay để trong tủ đông cũng không thể ngăn ngừa triệt để sự phát triển của vi khuẩn. Nếu ăn phải hải sản để lâu ngày, vi khuẩn phát triển khiến protein trong chúng bị biến đổi, không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. (Nguồn video: Vinmec)

Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN