4 món ngon lạ miệng từ đuôi heo cực bổ dưỡng

Trên thực tế, món đuôi lợn giàu dinh dưỡng hơn cả thịt và sườn heo. Các món ăn từ đuôi lợn không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn hỗ trợ tích cực cho các quý ông trong "chuyện ấy".
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong
    Đuôi lợn được dân gian ca ngợi có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm,...các bệnh hiếm muộn. Bạn có thể nấu rất nhiều món ăn từ đuôi lợn để tẩm bổ cho cả nhà.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-2
    Đuôi heo hầm đu đủ: Nếu đã nhắc đến các món ăn từ đuôi lợn thì không thể nào bỏ qua món đuôi heo hầm đu đủ. Món ăn này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng, thích hợp để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-3
    Nguyên liệu gồm: Đuôi heo, đu đủ, hạt nêm, đường, tiêu, hành lá, ngò rí. Cách sơ chế nguyên liệu: Đuôi heo chặt miếng vừa ăn, rửa sạch với muối. Cho ít muối vào nước nấu sôi, cho đuôi heo vào chần sơ. Đu đủ cắt miếng vừa ăn rửa sạch.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-4
    Cách nấu: Cho đuôi heo vào hầm với một ít gia vị, hầm ở lửa vừa đến khi đuôi heo chín mềm. Cho tiếp đu đủ vào, hầm vừa đủ mềm, nêm nếm lại vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Cho canh nóng ra tô thêm ít tiêu và hành lá ngò rí cắt nhỏ ăn kèm cơm nóng.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-5
    Đuôi lợn nấu củ dền: Đuôi lợn rất dễ mua ở ngoài chợ, phần đuôi cũng có nhiều thịt, giòn giòn nên rất dễ ăn. Củ dền vừa ngon lại thanh mát. Đuôi lợn nấu củ dền quả là món canh lý tưởng cho bữa cơm trưa nhà bạn.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-6
    Nguyên liệu: Đuôi lợn, củ dền, khoai tây, cà rốt, hành khô, hành hoa, rau mùi, gia vị. Cách làm: Cà rốt, củ dền, khoai tây gọt vỏ và thái miếng dày. Đuôi lợn rửa sạch xát muối rồi luộc sơ qua đổ nước đầu.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-7
    Phi thơm một ít hành khô băm nhỏ, cho đuôi lợn vào đảo săn cùng một ít nước mắm. Sau đó cho tiếp khoai tây, cà rốt và củ dền vào đảo qua rồi chế lượng nước đủ ăn vào. Đun liu riu nhỏ lửa, ninh khoảng 15 phút thì cho hành hoa và mùi thái nhỏ vào và tắt bếp.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-8
    Súp đuôi lợn hạt sen: Món ăn này rất giàu chất dinh dưỡng, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thế nên, bạn hãy thử nấu món ăn này để cải thiện sức khỏe cho cả nhà.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-9
    Nguyên liệu gồm đuôi heo, hạt sen, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, củ cải trắng, gừng, hành. Sơ chế nguyên liệu: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nở, rồi rửa sạch, thái miếng. Hạt sen ngâm 1 đêm cho nở, rồi rửa sạch. Cà rốt, củ cải trắng cắt khúc vừa ăn. Đuôi heo cho đun qua nước sôi cho chút gừng để khử mùi hôi.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-10
    Cách thực hiện: Cho nước vào nồi, cho đuôi heo vào hầm đến khi chín mềm. Tiếp đó cho củ cải, cà rốt, hạt sen, nấm hương, gừng, hành củ vào, nêm muối, bột nêm, đun nhỏ lửa 20 phút. Tắt bếp cho rau mùi thái nhỏ vào để nồi canh thơm hơn là xong rồi.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-11
    Đuôi heo chiên giòn: Món này gồm các nguyên liệu: Đuôi heo, hành tím, hành tây, hành lá, ớt sừng, tỏi băm, gia vị. Cách làm: Đuôi heo làm sạch, nhúng qua nước sôi, chặt thành khúc ngắn và ướp với muối, tiêu, tỏi. Lăn đuôi heo đã ướp qua bột khô.
  • 4 mon ngon la mieng tu duoi heo cuc bo duong-Hinh-12
    Sau đó bắc chảo dầu lên cho nóng và thả đuôi heo vào chiên giòn. Hành tím, hành tây, hành lá, ớt sừng cho vào chảo xào và cho đuôi heo vào tiếp, xào khoảng 1 phút cho ra đĩa, rắc muối ớt cay lên mặt. Món này có thể ăn kèm cùng đồ chua. Ảnh: Internet.
  • Mời độc giả theo dõi video "Đất hun khói - Món ăn lạ miệng của người dân Vĩnh Phúc". Nguồn: VTV3.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN