4 loại thực phẩm ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư

Hãy ăn những thực phẩm có thể ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư, điển hình là 4 loại thực phẩm chống ung thư sau.
4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu
Nói đến tế bào ung thư có lẽ ai cũng sợ, vì hiện tại vẫn không có cách nào tốt để đối phó với căn bệnh này. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao, một khi đã phát hiện thì đa số đều ở giai đoạn giữa và cuối, khả năng tử vong do ung thư là rất cao. Vậy có cách nào để phòng tránh không? (Ảnh minh họa)

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-2
 Câu trả lời là có, chỉ cần bạn thường xuyên bổ sung nhiều thực phẩm có thể ức chế tế bào ung thư là bạn có thể chống lại một số tổn thương không đáng có. Hãy ăn những thực phẩm có thể ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư, điển hình là 4 loại thực phẩm chống ung thư sau. 

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-3
 1 - Trà xanh. Trà xanh là thức uống chống ung thư rất tốt, vì quá trình trao đổi chất của cơ thể con người thuộc về quá trình lão hóa bình thường, sẽ tạo ra một số lượng lớn các gốc tự do, sự phân bổ superoxide trong trà xanh là một chất quét gốc tự do.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-4
 Nó có thể giúp loại bỏ các gốc tự do thừa trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương cho cơ thể con người, đồng thời trà xanh và các chất catechin chống oxy hoá sẽ giúp cơ thể con người khoẻ mạnh hơn, tiêu diệt các bệnh tật và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-5
 2 - Tỏi. Tin rằng mọi người đã đọc rất nhiều thông tin về tác dụng chống ung thư của tỏi. Tác dụng chống ung thư của tỏi chủ yếu là do tác dụng của allicin, tuy nhiên, allicin sẽ bị hư hỏng khi gặp nhiệt độ cao.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-6
 Vì vậy, nấu tỏi ở nhiệt độ cao sẽ khiến tỏi không còn tác dụng chống ung thư. Ngoài tác dụng chống ung thư, tỏi còn có khả năng thông huyết tiêu ứ, thúc đẩy bài tiết dịch vị và tăng cảm giác thèm ăn, tác dụng nhất định đối với việc chữa tim, đau nhức, huyết áp và giảm cholesterol.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-7
 3 - Quả óc chó. Theo một thí nghiệm, hoạt chất của quả óc chó có tác dụng ức chế khối u, công nghệ này được sử dụng cho các khối u khác nhau như ung thư dạ dày, ung thư phổi,… đều có tác dụng ức chế nhất định.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-8
Ngoài ra quả óc chó còn có thể còn chống lão hóa, cải thiện trí nhớ và các chức năng khác, có thể dùng để hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh. Đây cũng là loại quả rất giàu vitamin E, giúp cơ thể có thể tự bảo vệ tốt.  

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-9
 4- Quả mơ. Chúng ta đều biết mơ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, thơm ngon. Ngoài ra, quả mơ còn là một loại thực phẩm có tính kiềm, rất giàu vitamin nên có thể tăng cường chức năng phòng vệ của các cơ quan nội tạng của chúng ta, thường được cho là loại trái cây chống ung thư.

4 loai thuc pham ngan chan su xam lan cua te bao ung thu-Hinh-10
 Mơ cũng giàu caroten có thể chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập vào tế bào và mô, ăn thường xuyên sẽ ngăn ngừa được khối u. Đối với chúng ta, nó là một loại thực phẩm rất tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN