4 loại thực phẩm "khắc tinh" của ung thư, giúp cơ thể khoẻ mạnh

4 loại thực phẩm này được xem như "khắc tinh" của ung thư, thường xuyên ăn sẽ ức chế tế bào ung thư, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
1. Hạt dẻ
Hạt dẻ là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, chứa nhiều vitamin C và nguyên tố vi lượng selen, hai chất này có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Theo nghiên cứu, thành phần chủ yếu của hạt dẻ gồm có tinh bột, protein, lipit, các vitamin B1, B2, C và các khoáng chất. Trong tất cả các loại hạt, chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C.
4 loai thuc pham
Ảnh minh họa.  
Hạt dẻ cũng có hàm lượng mangan cao. Mangan là một trong các chất chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim.
Vì vậy, để phòng ngừa tế bào ung thư, hãy chăm chỉ ăn hạt dẻ khi đến mùa. Đặc biệt, bệnh nhân bị ung thư cũng nên ăn hạt dẻ, như vậy có thể gây ức chế tế bào ung thư, ngăn chúng phát triển.
2. Tỏi đen
Tỏi đen có chứa nhiều selen và allicin, có thể giúp cơ thể con người bài tiết chất độc và rác thải một cách hiệu quả, đồng thời giúp chúng ta ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư.
Cụ thể, theo nghiên cứu, nhờ vào hợp chất S-allylcysteine trong tỏi đen được lên men có khả năng ức chế một số dòng tế bào ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư đại tràng, trực tràng, ung thư vú...
4 loai thuc pham
Ảnh minh họa.  
Bên cạnh việc giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư thì loại thực phẩm này cũng đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư một cách hiệu quả. Do đó, đừng vội khóc khi phát hiện bị ung thư, hãy ăn tỏi đen nhiều hơn, tế bào ung thư có thể sẽ âm thầm tránh xa bạn.
3. Súp lơ trắng
Súp lơ trắng là loại thực phẩm mà mọi người thường ăn, giá trị dinh dưỡng của nó rất cao. Súp lơ có thể giúp giảm lượng estrogen trong cơ thể người và ngăn ngừa ung thư vú.
4 loai thuc pham
 Ảnh minh họa. 
Thứ hai, súp lơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như xenlulo, vitamin C, caroten,… Đặc biệt, isothiocyanate tồn tại trong súp lơ giúp chúng ta chống lại nguy cơ bị bệnh ác tính của dạ dày. Nếu thường xuyên ăn súp lơ trắng, chúng ta tránh được nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng và ung thư gan.
4. Hạnh nhân
Hạnh nhân là loại hạt thông dụng trong cuộc sống, có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
Vì vậy, hạnh nhân có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập vào tế bào, đồng nghĩa với việc có tác dụng phòng chống các khối u liên quan đến ung thư.
4 loai thuc pham
Ảnh minh họa.  
Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Hãy ăn hạnh nhân thường xuyên hơn để bảo vệ cơ thể, khiến tế bào ung thư không dám xuất hiện.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN