4 loại nước gây hại cho lục phủ ngũ tạng

Theo bác sĩ Cao Minh Hồng, uống nhiều nước chưa chắc đã tốt cho cơ thể, thậm chí có thể gây bệnh, hại đến lục phủ ngũ tạng.
4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang
 Nước chiếm 70% cơ thể bạn, vì vậy uống nước đầy đủ cực kỳ quan trọng, có thể duy trì các chức năng cơ bản của cơ thể con người. Thế nhưng, uống nước gì, uống thế nào là đúng, là tốt thì không phải ai cũng quan tâm. (Ảnh minh họa)

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-2
 Mới đây, bác sĩ Cao Minh Hồng, chuyên gia tiết niệu người Đài Loan, đã chỉ ra rằng có 4 loại nước không nên uống, trong đó phổ biến nhất là nước để qua đêm hoặc nước để qua vài ngày.

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-3
 Theo bác sĩ Cao Minh Hồng, uống nhiều nước chưa chắc đã tốt cho cơ thể, thậm chí có thể gây bệnh, hại đến lục phủ ngũ tạng, thậm chí là tử vong nếu như loại nước bạn uống thuộc 1 trong 4 loại nước này. 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-4
 1. Nước suối tự nhiên
Vì rất khó xác định nguồn nước suối núi có bị ô nhiễm hay không, mặc dù nhìn có vẻ trong, uống cảm thấy vị ngọt nhưng thực tế, loại nước này nguy cơ cao chứa vi khuẩn có hại cho cơ thể. 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-5
 Chưa hết, không chỉ chứa vi khuẩn, nước suối tự nhiên có thể chứa ký sinh trùng có hại. Nếu không may bị nhiễm, có thể mắc phải những bệnh rất đáng sợ.

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-6
 2. Nước trong chai bị phơi dưới nắng
Nước đóng chai tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài, thân chai có thể bị tác động, hòa tan các vi chất, tạo ra nguy cơ nhiễm các chất hóa học, vì vậy tốt nhất không nên uống. 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-7
 Mặc dù nhựa PET là loại nhựa chứa ít độc tố nhưng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài vẫn có thể tiết ra các chất độc hại, tuyệt đối không nên uống nước đựng trong những chai nhựa này.

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-8
3. Nước để qua đêm hoặc qua vài ngày
Mở chai nước hoặc ly nước và uống trực tiếp vào miệng, vi khuẩn còn lại trong miệng sẽ sinh sôi nhanh chóng trong nước. 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-9
 Sau một đêm thì số lượng vi khuẩn sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, nên thay rửa cốc, sục chai, lọ và thay nước mới mỗi ngày, không nên uống nước để qua đêm hoặc để vài ngày. 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-10
4. Uống nhiều nước một cách đột ngột
Khi vận động trong thời gian dài hoặc tập luyện thể chất nặng trong thời gian dài như chạy marathon, ba môn phối hợp, bạn thường ra nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng mất nước nhẹ 

4 loai nuoc gay hai cho luc phu ngu tang-Hinh-11
 Trường hợp này, không nên uống nhiều nước cùng một lúc. Nếu như uống liên tục nước có thể dẫn đến hạ natri máu, đột ngột ngất xỉu, trường hợp nặng có thể tử vong.

Mời độc giả xem thêm video: Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất cho bà bầu? (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN