4 loại hoa cực gây hại sức khỏe, tránh trồng trong nhà

Dù rất bắt mắt nhưng 4 loại hoa này tránh trồng trong nhà. Nếu không, chúng sẽ gây hại sức khỏe.
4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha
 Cà độc dược: Cà độc dược là loại cây thân thảo, thường cao 1-2m, dáng thẳng, hoa lâu tàn, nở liên tục các mùa trong năm. Màu hoa trắng, vàng, tím đa dạng cùng dáng hoa rủ xuống như những chiếc kèn tuyệt đẹp nên nhiều người chọn làm hoa trồng trong nhà.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-2
Tuy nhiên, tất cả bộ phận trên loại cây này như hoa, lá, hạt... đều chứa độc tố. Trẻ con không biết lấy ăn sẽ gây khô miệng, khó nuốt, khàn giọng, trường hợp nặng có thể tử vong. Do vậy, nếu thích ngắm hoa của cà độc dược, bạn nên trồng càng xa chỗ sinh sống càng tốt, đặc biệt tránh trồng nếu nhà có trẻ nhỏ. 

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-3
Trúc đào: Trúc đào là một chi lớn song giống trúc đào thường được trồng làm cảnh là loại hoa kép, mọc thẳng, lá mảnh. Trúc đào này toàn thân đều độc, nếu vô tình chạm vào lá, dính dịch màu trắng có thể gây dị ứng. Nguy hiểm hơn, nếu vô tình nuốt phải có thể gây ngộ độc, tử vong, dù là người trưởng thành khỏe mạnh. 

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-4
 Sự độc hại của loại cây này bắt nguồn từ chất nhựa màu kem có thành phần glucosid độc, chủ yếu là oleandrin (còn gọi là neriolin). Chất độc này vào cơ thể sẽ gây các triệu chứng nôn mửa, hôn mê, đau tim và tử vong.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-5
 Ưu điểm của trúc đào là rất dễ trồng; hoa nở to, màu sắc tươi tắn, có thể nở tất cả các mùa nên nhiều người bất chấp nguy hiểm vẫn chọn trồng làm cảnh. Lúc này, bạn cần rào chắn cẩn thận, tránh trẻ nhỏ và vật nuôi tiếp xúc trực tiếp gây hậu quả khôn lường.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-6
 Mẫu đơn ví: Mẫu đơn ví là một loài hoa thân thảo lâu năm, hoa giống như những chiếc túi nhỏ, rất dễ thương và thú vị, chúng được gọi là "Hoa hồng Trung Quốc". Loại hoa này khá phổ biến ở các chợ cây cảnh.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-7
 Vậy nhưng, nhiều người không biết mẫu đơn ví là loài thực vật thuộc họ Papaveraceae rất độc. Độc tính của nó cao, tương tự như cây thuốc phiện nên là loại hoa tránh trồng trong nhà. Để tốt cho các thành viên, bạn tránh trồng chúng trong nhà.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-8
Dạ lý hương: Dạ lý hương là một loại cây rất đẹp, thời gian ra hoa kéo dài, có thể nở từ tháng 3 đến tháng 10. Cách chăm sóc tương đối đơn giản, nhiều người yêu hoa sẽ chọn trồng trong chậu và đặt ở nhà để ngửi. 

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-9
 Điều bất lợi là loại hoa này sẽ thải ra lượng lớn khí thải nguy hại vào ban đêm. Do vậy, tuyệt đối tránh đặt trong phòng ngủ, phòng khép kín. Nếu muốn tận dụng tác dụng đuổi muỗi của chúng, bạn chỉ nên sắp xếp đặt ở lan can hoặc cửa sổ.

4 loai hoa cuc gay hai suc khoe, tranh trong trong nha-Hinh-10
 Chuyên gia cho biết, cơ thể tiếp xúc với dạ lý hương thời gian dài có thể đối diện tình trạng chóng mặt, hen suyễn cùng nhiều phản ứng nguy hại khác. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

Định Tâm (Theo ALBW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN