4 hiện tượng xì hơi là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng

Theo các chuyên gia y tế, nếu có những biểu hiện bất thường sau đây khi xì hơi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng.
Xì hơi là hiện tượng bình thường, nhất định phải có mùi hôi, tuy nhiên nếu mùi hôi có thay đổi hoặc mùi hôi nặng hơn bình thường, đó có thể là do vấn đề dạ dày của bạn. Theo các chuyên gia y tế, nếu có những biểu hiện bất thường sau đây khi xì hơi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng.
1. Xì hơi có mùi trứng thối
Chắc hẳn bạn đã từng ngửi thấy mùi trứng thối, đây là một mùi cực kỳ khó ngửi. Có thể do protein trong ruột của bạn bị hỏng nên mới có mùi hôi thối này, nếu xảy ra hiện tượng này, có thể do khối u trong ruột gây ra, bạn phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay.
4 hien tuong xi hoi la dau hieu cua ung thu dai truc trang
Ảnh minh họa. 
2. Xì hơi có mùi cá thối
Nếu xì hơi có mùi tanh, mùi cá thối, bạn đừng bất cẩn. Có thể do chảy máu trong ruột hoặc xuất huyết tiêu hóa. Nếu có chảy máu trong ruột và dạ dày, vi khuẩn sẽ phân hủy máu, vì vậy, khi bạn xì hơi sẽ xuất hiện mùi tanh. Thật sự, chảy máu dạ dày sẽ không phải là một vấn đề nhỏ, tốt nhất là không nên bất cẩn.
3. Xì hơi khó khăn kèm theo mệt mỏi
Xì hơi khó khăn kèm theo hiện tượng thở hổn hển, bụng chướng lên, trường hợp này cơ thể sẽ mệt mỏi. Cần chú ý, nếu việc xì hơi bất thường, ngày càng khó khăn thì phải đi khám ngay. Đây là hiện tượng khí thải bị tắc nghẽn trong đường ruột do bị khối u chèn ép, hãy đi tầm soát ung thư ngay. 
Nhìn chung, dạ dày và ruột chủ yếu đóng vai trò tiêu hóa và hấp thụ, chính vì thế nếu không để ý sẽ rất dễ gây ung thư. Ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư dạ dày, hầu hết đều liên quan đến thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh, nhất định phải phá bỏ một số thói quen xấu thì sức khoẻ mới được đảm bảo.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN