4 “góc chết” trong nhà thường bị bỏ qua có thể gây hại sức khỏe

Đây là vật dụng có tần suất sử dụng nhiều song vấn đề vệ sinh hiếm khi được quan tâm. Đáng lưu ý, những “góc chết” trong nhà thường bị bỏ qua này có thể gây hại sức khỏe.
4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe
 Cuối giường, gậm giường. So với các vật dụng trong nhà, giường ngủ được dùng nhiều hơn cả. Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, giúp cơ thể phục hồi sau ngày dài làm việc. Một chiếc giường bài trí khoa học, sạch sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, giường ngủ bài trí không hợp lý, bẩn bụi được ví như "góc chết" trong nhà, không tốt với cơ thể. (Ảnh: Sohu, minh họa)

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-2
Thực tế, chúng ta quan tâm vị trí đầu giường, ít quan tâm đến vị trí cuối giường và gậm giường. Cuối giường là nơi chúng ta thường tiện tay để quần áo, tất hay đồ cá nhân đã sử dụng. Trong khi đó, gậm giường dễ tích bụi, ít khi được làm sạch. Nghỉ ngơi trên chiếc giường như vậy, chất lượng giấc ngủ dễ bị ảnh hưởng. 

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-3
 Tủ bếp. Tủ bếp là nơi đựng các vật dụng nhà bếp như dầu ăn, mắm muối, bát đũa... Khi nấu nướng, chúng ta có thói quen vệ sinh không gian bếp song thường bỏ quên vị trí bên trong tủ.

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-4
 Trong khi đó, tủ được bố trí gần bếp nấu. Dù cửa luôn đóng song dầu mỡ, gia vị, nước vẫn có khả năng lọt vào bên trong. Nếu không được vệ sinh kĩ, chất bẩn dễ bám dính vào thực phẩm, vật dụng nấu ăn... Điều này thực sự không tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-5
 Đồng hồ. Đồng hồ thường được treo cao cố định. Người dùng thường quan tâm đến đồng hồ chạy có chính xác hay không, ít quan tâm vệ sinh sạch sẽ. Quá trình sử dụng, đồng hồ có khả năng bám nhiều bụi bẩn.

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-6
 Ngoài vấn đề vệ sinh, vị trí treo đồng hồ cũng cần cân nhắc. Cố gắng tránh treo đồng hồ ở gần những vị trí ngồi, nằm như phía trên sofa, giường ngủ. Âm thanh phát ra từ đồng hồ tuy nhỏ nhưng sẽ trở nên rõ hơn vào ban đêm tĩnh mịch, khiến các thành viên cảm thấy bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ.

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-7
 Điều hòa. Điều hòa là vật dụng làm mát phổ biến trong các gia đình. Khi sử dụng vật dụng này, mọi người thường chỉ quan tâm đến khả năng làm mát hơn là vấn đề vệ sinh. 

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-8
 Thực tế, điều hòa dùng lâu ngày sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn. Nếu không vệ sinh kịp thời, chất bẩn sẽ được thổi ra phòng theo đường thoát gió mỗi khi sử dụng. Hít thở không khí đầy bụi bẩn, chắc chắn sức khỏe người dùng sẽ ảnh hưởng ít nhiều.   

4 “goc chet” trong nha thuong bi bo qua co the gay hai suc khoe-Hinh-9
 Bạn nên chú ý vệ sinh điều hòa định kỳ 3, 4 tháng một lần. Nếu không tiện gọi thợ chuyên nghiệp tháo lắp vệ sinh, bạn có thể tận dụng các sản phẩm làm sạch điều hòa phổ biến trên thị trường.

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN