3 vị trí đau tức ngực nguy hiểm đến tính mạng

Có 3 vị trí đau tức ngực cần đặc biệt chú ý, nếu không dễ dẫn đến nguy hiểm tính mạng.
Khi tức ngực, ý nghĩ trực quan nhất của nhiều người là mình đang có vấn đề về tim. Tuy nhiên, bác sĩ chỉ ra rằng thực tế có 4 lý do phổ biến và cơn đau không giống nhau.
Đồng thời, bác sĩ cũng chia sẻ vị trí của 3 loại cơn đau để xác định đó có thể là bệnh nào, trong đó cần chú ý nhất là cơn đau thắt ngực, bóc tách động mạch chủ và tràn khí màng phổi, đây đều là những bệnh lý dễ gây tử vong.
Cụ thể, bác sĩ Trịnh Thế Long - Chủ nhiệm Khoa Lồng ngực của Bệnh viện Á Đông, đã chỉ ra 4 lý do khiến lồng ngực đau đớn và 3 vị trí đau tức ngực cần đặc biệt chú ý, nếu không dễ dẫn đến nguy hiểm tính mạng.
3 vi tri dau tuc nguc nguy hiem den tinh mang
 Ảnh minh hoạ.
1. Đau ngực do bệnh tim gây ra: Chẳng hạn như có cảm giác tức ngực đột ngột, kéo dài đến cằm hoặc vai trái, kèm theo khó thở hoặc đổ mồ hôi lạnh. Bệnh này rất khẩn cấp và phải đi khám ngay.
2. Căng cơ do căng thẳng và lo lắng: Có thể do ngồi nhiều hoặc lặp đi lặp lại cùng một hành động, gây ra các cơn đau liên quan đến thần kinh cơ, nhưng cơn đau này thường là đau nhói hoặc ngứa ran.
3. Các bệnh về đường tiêu hóa: Thông thường là trào ngược dạ dày thực quản liên quan đến thói quen ăn uống. Khi axit dịch vị trào ngược lên thực quản sẽ gây nóng rát tức ngực, ợ chua, người bệnh cũng cảm thấy đau đớn và có đờm bị mắc lại ở thực quản.
4. Đau ngực do phổi: Các bác sĩ chỉ ra rằng loại đau dây thần kinh màng phổi này thường liên quan đến tình trạng hô hấp, thở khó hoặc thở sâu có thể gây đau và thường kèm theo các triệu chứng về hô hấp như ho.
Về 3 vị trí cần đặc biệt lưu ý, bác sĩ Trịnh Thế Long cũng chia sẻ rằng, các vị trí đau ngực khác nhau có thể gây ra các bệnh khác nhau.
Ông chỉ ra rằng, trào ngược dạ dày thực quản thường đau giữa ngực, bóc tách tim hoặc động mạch chủ chủ yếu là đau ngực trái, đau tràn màng khí màng phổi thì vị trí cơn đau có thể thay đổi, có thể bên trái hoặc bên phải. Khi thấy những cơn đau này, lập tức đi khám ngay, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc

Mời quý độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch | Sống khỏe mỗi ngày. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN