3 vật dụng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư máu ở trẻ

Ung thư máu là căn bệnh chỉ nghe thôi cũng sợ bởi tỷ điều trị thành công thấp. Đáng nói, một nửa người mắc là trẻ em từ 2-7 tuổi. 
3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre
 Trang Sohu thông tin, Trung Quốc mỗi năm ghi nhận khoảng 40.000 ca ung thư máu mắc mới. Đáng buồn là một nửa số đó là trẻ em từ 2-7 tuổi. Điều này khiến nhiều người nghĩ căn bệnh “thích” trẻ em song không hẳn vậy. 

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-2
 Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư máu. Trong số đó, các vật dụng gia đình cũng tiềm ẩn mối nguy sức khỏe. Trẻ em chức năng miễn dịch chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tổn thương. Để tránh nguy cơ mắc bệnh, chuyên gia sức khỏe khuyên nên cẩn trọng với 3 vật dụng tiềm ẩn nguy cơ ung thư dưới đây.

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-3
Khăn giấy có màu quá trắng. Khăn giấy là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Do sử dụng trực tiếp trên cơ thể nên nhiều người chuộng loại khăn giấy màu trắng, cho rằng giấy càng trắng càng sạch. 

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-4
 Tuy nhiên, giấy quá trắng có chứa nhiều chất tẩy và huỳnh quang. Trẻ dùng loại giấy này trong thời gian dài có thể đối diện với các vấn đề sức khỏe. Chẳng hạn, nó ảnh hưởng đến trí thông minh và sức đề kháng tổng thể. 

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-5
 Sáp thơm trong nhà vệ sinh. Phòng tắm, nhà vệ sinh được xem là nơi xú uế. Nhiều người sẽ chọn sáp thơm để át mùi, tỏa hương dễ chịu. Vậy nhưng cách làm này không được khuyến khích, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-6
 Theo chuyên gia, phòng tắm, nhà vệ sinh thường được thiết kế kín đáo. Dùng sáp thơm khiến hóa chất dễ tích tụ trong phòng. Hấp thụ lượng lớn hóa chất độc hại trong không khí không hề có lợi. Đặc biệt, chất tạo mùi trong sáp không đảm bảo chất lượng bay hơi có khả năng gây đột biến tế bào, tăng nguy cơ gây bệnh bạch cầu. 

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-7
 Bát đĩa nhựa họa tiết. Bát đũa nhựa với hình ảnh sống động, khó vỡ được nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ không gây vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, dùng bát đũa nhựa, bát giả sứ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng vẫn được bày bán. Nhiều phụ huynh không biết mua về, vô tình khiến con nạp lượng lớn chất độc hại.

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-8
 Nguyên nhân bởi bát đũa nhựa kém chất lượng có thể chứa melamine. Quá trình sử dụng, chúng sẽ giải phóng formaldehyde. Tình trạng giải phóng formaldehyde sẽ nghiêm trọng hơn khi dùng bát đĩa để đựng nước hoặc dầu nóng. Hấp thụ quá nhiều formaldehyde sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

3 vat dung tiem an nguy co gay ung thu mau o tre-Hinh-9
 Kết quả phân tích thực hiện tại Trung Quốc cho thấy hầu hết các loại bát nhựa bày bán ở vỉa hè đều chứa formaldehyde vượt tiêu chuẩn. Chỉ chưa đầy 20% sản phẩm đảm bảo an toàn. Ảnh: Internet

Mời độc giả xem video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn: VTV24

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN