3 triệu chứng đau thắt lưng là dấu hiệu của bệnh ung thư

Nếu xuất hiện 3 triệu chứng sau kèm theo đau thắt lưng thì đừng bỏ qua, đây thường là những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư.
3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu
 Bệnh đau thắt lưng luôn bị nhầm với bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Nếu không đi khám cẩn thận, tìm ra đúng bệnh thì triệu chứng không bao giờ cải thiện, thậm chí còn gây ra ảnh hưởng nặng nề và lâu dài. (Ảnh minh họa)

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-2
 Theo thông tin đăng tải, anh Tống, 50 tuổi, người Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc, bị đau thắt lưng đã nửa năm nhưng cho rằng đó chỉ là bị thoái hóa đốt sống nên không đi khám mà tự điều trị. 

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-3
 Đến khi mãi không đỡ, anh Tống mới đi khám, ai ngờ kết quả nhận được là ung thư thận. Lúc này, anh Tống cực kỳ hối hận, anh nói, giá như anh chịu đến bệnh viện sớm hơn thì có lẽ tình hình đã không đến nỗi.

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-4
 Qua trường hợp này, các bác sĩ nhắc nhở rằng, đau thắt lưng thường bị nhầm với các bệnh lành tính, trong đó phổ biến nhất là thoái hóa đốt sống thắt lưng, sỏi thận, viêm thận… nhưng nếu xuất hiện 3 triệu chứng sau thì đừng bỏ qua, đây thường là những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư. 

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-5
 Đầu tiên, theo thời gian, cơn đau thắt lưng ngày càng trở nên trầm trọng hơn, đối với những cơn đau ngày càng gia tăng thì chúng ta phải hết sức cảnh giác xem đó có phải là khối u ác tính hay không. 

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-6
 Vì những bệnh lành tính thông thường sẽ không khiến cơn đau thắt lưng trở nên nhiều hơn và nghiêm trọng hơn, chỉ có ung thư mới gây ra điều này. Nguyên nhân bởi theo thời gian, tế bào ung thư di căn đi xa.

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-7
 Thứ hai, tình trạng đau thắt lưng diễn ra nghiêm trọng hơn vào ban đêm, ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Nếu do ung thư thì người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn đặc biệt rõ rệt khi đi ngủ vào ban đêm, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-8
 Thứ ba, ngoài đau thắt lưng còn có nhiều triệu chứng đi kèm như sụt cân, chán ăn, sốt, ho, tiểu máu, đau tức ngực,… các triệu chứng này càng xuất hiện càng nhiều thì càng gợi ý đến bệnh ung thư.

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-9
Đối với những bệnh nhân bị đau thắt lưng, sau khi đến bệnh viện, bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám liên quan. Có rất nhiều bệnh có thể gây ra đau thắt lưng, ngoài ra còn có các bệnh như ung thư thận, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…Thông thường, ung thư gây ra đau thắt lưng là do tế bào ung thư đã di căn đến xương. 

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-10
 Để tầm soát ung thư, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT phổi, CT cột sống thắt lưng, siêu âm màu nước tiểu và các thăm khám khác. 

3 trieu chung dau that lung la dau hieu cua benh ung thu-Hinh-11
 Đối với những người hút thuốc lá lâu năm, trên 45 tuổi, có tiền sử gia đình mắc ung thư, tiền sử nghiện rượu, ăn uống không lành mạnh, thức khuya, lười vận động..., họ có nguy cơ mắc ung thư cao, nên tầm soát ung thư kịp thời và định kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN