3 món tuyệt đối không nên để qua đêm, rất dễ gây ngộ độc

Những thực phẩm nào không nên ăn qua đêm? Theo các chuyên gia, 3 món này tuyệt đối không nên để qua đêm, nếu ăn rất dễ gây ngộ độc.
Đối với hầu hết mọi người, nếu không ăn hết thức ăn, chắc chắn sẽ bảo quản trong tủ lạnh để ăn vào bữa sau.
Nhưng trên thực tế, không phải thực phẩm nào cũng có thể để qua đêm, một số thực phẩm để qua đêm rất dễ gây ngộ độc đường tiêu hóa, thậm chí gây tổn thương nhất định cho gan và thận, gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe.
Vậy, những thực phẩm nào không nên ăn qua đêm? Theo các chuyên gia, có 3 món này tuyệt đối không nên để qua đêm, nếu ăn rất dễ gây ngộ độc.
1. Thực phẩm từ nấm
3 mon tuyet doi khong nen de qua dem, rat de gay ngo doc
Ảnh minh họa.  
Tất cả các loại thực phẩm từ nấm đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể nâng cao khả năng chống vi rút của cơ thể. Tuy nhiên, có một số thành phần keo trong nhiều loại thực phẩm nấm, nếu các thành phần dạng keo này bị lưu trữ trong một thời gian, rất dễ sinh sôi một lượng lớn vi khuẩn, ăn vào sẽ gây ngộ độc đường tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn, nôn.
Chưa hết, nếu bảo quản không đúng cách có thể sinh ra một số độc tố như axit men gạo. Độc tố này cực độc, có thể gây tổn thương nghiêm trọng đường tiêu hóa, gan, thận, thậm chí suy gan, thận.
2. Rau củ trộn nguội
3 mon tuyet doi khong nen de qua dem, rat de gay ngo doc-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Trong quá trình chế biến, tất cả các món nguội đều cần rất nhiều gia vị như nước tương, muối, tương nhạt, tương đậm, giấm balsamic, bột ngọt, tiêu, tỏi, v.v, để lâu sẽ sinh ra mùi rất nồng.
Đặc biệt là sau khi tỏi được băm nhỏ, mùi đặc biệt sinh ra tương đối nồng, khiến hương vị của các món ăn bị giảm sút. Nghiêm trọng hơn, khi để qua đêm, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhiều hơn, ăn vào sẽ dễ xảy ra tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.
3. Hải sản
3 mon tuyet doi khong nen de qua dem, rat de gay ngo doc-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Không nên để hải sản qua đêm, đặc biệt là một số động vật có vỏ, cua, tôm và một số loại cá, những thực phẩm này sau khi nấu chín sẽ dễ sinh ra nhiều protein thoái hoá hơn, gây ra những tổn thương nhất định cho thận và gan. Hơn nữa, loại thức ăn này sinh sôi vi khuẩn nhanh hơn, nếu ăn sau khi để qua đêm sẽ gây ngộ độc thực phẩm.

Mời quý độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN