3 món ăn rẻ tiền bổ huyết dưỡng khí, giải độc dưỡng gan

Rau khoai lang, cà rốt và hành tây là ba loại rau củ có giá cả phải chăng lại cực tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn còn chống lão hóa, giảm nguy cơ ung thư.
3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me
 Mùa hè nóng nực, không ít người mắc bệnh chán ăn. Ăn uống kém sẽ dẫn đến cơ thể không đủ năng lượng, sức đề kháng đi xuống. Để tránh tình trạng này, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người ăn 3 loại rau củ bổ huyết dưỡng khí, giải độc và dưỡng gan, giá lại cực rẻ, hãy cùng tham khảo nhé.

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-2
 1. Rau khoai lang: Rau khoai lang được biết đến với nhiều tên gọi trong Y học cổ truyền như phiên chử, cam thử, không tính độc, tư thận âm có tác dụng bồi bổ sức khỏe, lợi mật, tăng cường thị lực, chữa bệnh vàng da, chứng di tinh (ở nam giới), kinh nguyệt không đều (ở nữ giới).

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-3
 Chất này protein có trong rau khoai lang là bí quyết kéo dài tuổi thọ của con người, có thể ngăn ngừa sự teo mô liên kết của các cơ quan như gan thận, làm chậm quá trình lão hóa các bộ phận của con người, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-4
 Ngoài ra, rau khoai lang còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thanh lọc huyết quản, chống thiếu máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, bổ máu, dưỡng khí, giải độc và dưỡng gan, người thông minh nên thường xuyên ăn loại rau này.

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-5
 2. Cà rốt: Cà rốt có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người về nhiều loại vitamin. Cà rốt cũng chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho và sắt. 

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-6
 Ăn hai củ cà rốt mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ăn ba củ cà rốt mỗi ngày có lợi cho việc ngăn ngừa bệnh tim. Đối với các khối u có tác dụng thần kỳ. 

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-7
Cà rốt rất giàu caroten có tác dụng cải thiện thị lực, dưỡng da, có thể làm cho da trở nên mềm mại hơn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da. Thêm nữa, cà rốt rất dễ chế biến, có thể nấu canh, xào, làm món trộn hoặc đơn giản là làm nước ép. 

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-8
 3. Hành tây: Hành tây rất giàu canxi, có thể so sánh với các loại rau giàu canxi như cải dầu, bắp cải, ngoài ra chúng còn chứa magie và kali, tỷ lệ canxi và phốt pho cũng phù hợp, giúp cơ thể rất dễ hấp thu.

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-9
 Hành tây đặc biệt giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng liên quan đến việc điều chỉnh sức khỏe miễn dịch, sản xuất collagen, sửa chữa mô và hấp thu sắt. Bên cạnh đó, loại củ này cũng chứa fisetin và quercetin, chất chống oxy hóa flavonoid có thể ức chế sự phát triển của khối u, làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm dạ dày và đại trực tràng.

3 mon an re tien bo huyet duong khi, giai doc duong gan van nguoi me-Hinh-10
 Thêm nữa, hành tây có thể chống lại các vi khuẩn nguy hiểm tiềm tàng, như E.coli, trực khuẩn mủ xanh... Quercetin chiết xuất từ hành tây dường như là một cách đặc biệt mạnh mẽ để chống lại vi khuẩn. Thường xuyên bổ sung hành tây và thực đơn là lựa chọn sáng suốt của những người ăn uống thông minh. 

Mời quý đôc giả theo dõi video: Quét sạch bệnh tật bằng 8 loại rau củ này



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN