3 loại trái cây thường xuyên ăn khiến trẻ dễ hư tỳ vị

Theo các bác sĩ, có 3 loại trái cây khiến trẻ tổn thương tỳ vị (lá lách và dạ dày) nếu ăn thường xuyên.
Thời tiết hanh khô, dễ bị kích ứng nên ăn nhiều hoa quả cũng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng có thể ăn nhiều, một khi ăn không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sự vận chuyển, chuyển hóa của tỳ vị, đặc biệt là của trẻ con.
Cụ thể, theo các bác sĩ, có 3 loại trái cây khiến trẻ tổn thương tỳ vị (lá lách và dạ dày) nếu ăn thường xuyên.
1. Chuối
3 loai trai cay thuong xuyen an khien tre de hu ty vi
Ảnh minh họa.  
Chúng ta đều biết chuối tiêu có tác dụng nhuận tràng, một số người đại tiện không bình thường thích ăn chuối tiêu để thúc đẩy đại tiện.
Tuy nhiên, cần lưu ý là ăn quá nhiều chuối có thể khiến phân không thành hình, ăn quá nhiều chuối còn có thể dẫn đến táo bón, nếu trẻ ăn chuối thường xuyên sẽ khiến độ ẩm trong cơ thể tăng cao, cơ thể trở nên nặng hơn và dễ tích tụ độc tố, làm tổn thương tỳ vị.
3. Xoài
3 loai trai cay thuong xuyen an khien tre de hu ty vi-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Xoài là loại trái cây nhiệt đới rất được người lớn và trẻ em yêu thích, tuy nhiên xoài lại là thực phẩm tính hàn, cha mẹ cần lưu ý. Xoài tuy ngon nhưng một khi trẻ ăn quá nhiều sẽ dễ gây tích nước trong cơ thể. Một số trẻ nhạy cảm hơn và có thể bị dị ứng sau khi ăn xoài.
Bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ, chỉ cần cơ thể lạnh, tỳ vị hư nhược thì tuyệt đối không nên ăn xoài, một khi ăn phải tình trạng sẽ trầm trọng hơn, sinh ra tiêu chảy, đi ngoài, đầy hơi, lâu ngày sẽ sinh ra các loại bệnh tiêu hoá.
4. Dưa hấu
3 loai trai cay thuong xuyen an khien tre de hu ty vi-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Người xưa có câu "mùa thu không được ăn dưa hấu" kỳ thực cũng có lý nhất định, tiết trời mùa thu ngày càng lạnh, dưa hấu là loại quả có tính hàn, ăn dưa hấu vào mùa thu đông sẽ khiến cho hàn khí dễ xâm nhập vào cơ thể hơn, khiến cho tỳ vị không tốt.
Nếu cho trẻ nhỏ ăn dưa hấu vào mùa thu đông dễ làm tổn thương tỳ vị gây tiêu chảy. Ăn dưa hấu thường xuyên cũng sẽ ngăn chặn quá trình thải ẩm ra khỏi cơ thể, hại nhiều hơn lợi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch COVID-19. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN