3 loại thực phẩm này giúp tế bào u xơ phát triển

U xơ tử cung là bệnh thường gặp trong phụ khoa, tỷ lệ mắc bệnh ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là 20%, đặc biệt những người chưa sinh con, béo phì là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien
    Ảnh minh họa
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-2
    Tuy hiếm khi gây tử vong nhưng u xơ tử cung lại gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Bác sĩ sản khoa Trương Du Cần, người Trung Quốc, nhắc nhở rằng nếu có tiền sử u xơ tử cung hoặc phát hiện u xơ nhỏ khi đi khám, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống nếu không có thể phát triển thành ung thư ác tính.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-3
    Đồng thời, bác sĩ Trương cũng giúp liệt kê 3 loại thực phẩm được tế bào ung thư cổ tử cung "yêu thích", ăn nhiều chúng là những khối u xơ sẽ ngày càng phát triển.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-4
    Theo bác sĩ Trương Du Cần, những thực phẩm này không phải là buộc phải cấm đoán thế nhưng nên hạn chế, phải có liều lượng thích hợp.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-5
    Loại thực phẩm thứ nhất là thực phẩm nhiều chất béo và calo cao: Các loại thực phẩm chiên rán như gà rán, gà chiên giòn, khoai tây chiên…, là những loại thực phẩm chứa nhiều axit béo bão hòa, axit béo chuyển hóa và cholesterol.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-6
    Những chất này sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến buồng trứng và tử cung, lâu dần sẽ khiến tế bào u xơ phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, tạo ra hậu quả khôn lường.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-7
    Loại thực phẩm thứ hai là thực phẩm nhiều đường: Các loại thực phẩm như bánh ngọt, sôcôla, kẹo, kem... sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bất thường.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-8
    Cụ thể, nếu ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hormone, có khả năng gây ra hội chứng buồng trứng đa nang, giúp tế bào u xơ phát triển.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-9
    Loại cuối cùng là những loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc dân gian. Ở đây lưu ý đặc biệt, nếu đã biết u xơ tử cung nhưng muốn dùng thuốc bắc để bồi bổ thì bệnh nhân phải đi khám bệnh tại nơi uy tín và trao đổi cụ thể với bác sĩ.
  • 3 loai thuc pham nay giup te bao u xo phat trien-Hinh-10
    Hiện tại, có khoảng 50 - 70% bệnh nhân u xơ tử cung không được phát hiện sớm do các triệu chứng không rõ ràng. Hãy chú ý, đi khám ngay lập tức khi ra máu âm đạo bất thường, đau bụng kinh, cảm giác tức bụng, tiểu rắt, thiếu máu và các triệu chứng khác.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN