3 loại quả người bị huyết áp cao nên tránh

Các chuyên gia sức khỏe nhắc nhở, những người huyết áp không ổn định nên tránh ăn 3 loại quả này để "máu sạch", bệnh huyết áp thuyên giảm rõ rệt.
Ngày càng có nhiều người mắc bệnh cao huyết áp và xu hướng này vẫn đang có chiều hướng gia tăng.
Ngoài người trung niên và người già thì nhiều người trẻ tuổi cũng có dấu hiệu mắc những vấn đề về huyết áp, nguyên nhân là do nhiều người có thói quen sinh hoạt lộn xộn, thêm vào đó, họ thường không để ý đến chế độ ăn uống của mình.
Các chuyên gia sức khỏe nhắc nhở, những người huyết áp không ổn định nên tránh 3 loại quả này để "máu sạch", bệnh huyết áp thuyên giảm rõ rệt.
1. Nho
3 loai qua nguoi bi huyet ap cao nen tranh
Ảnh minh họa.  
Nho không thích hợp với những người bị cao huyết áp, bởi trong nho có chứa nhiều đường gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể, đặc biệt là lượng đường fructose lớn trong nho dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây mất cân bằng huyết áp. Dù có thích ăn nho đến mấy, bạn vẫn phải kiểm soát lượng nho ăn vào cơ thể, đặc biệt khi bạn có vấn đề về huyết áp.
2. Cam quýt
3 loai qua nguoi bi huyet ap cao nen tranh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Trên thực tế, bản thân cam quýt là một loại quả nhiều người thích ăn, nó cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt caroten có trong cam, quýt cực tốt cho mắt, tim và da. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
Tuy nhiên, đối với những người bị cao huyết áp, ăn cam quýt điều độ thì bổ dưỡng, nếu như ăn quá nhiều thì lại phản tác dụng, đặc biệt là cam đường, quýt đường, vừa gây ra tình trạng cơ thể bị tăng caroten máu, đồng thời tác động đến huyết áp cũng rất rõ ràng do hàm lượng đường trong cam đường cũng tương đối cao.
3. Lê
3 loai qua nguoi bi huyet ap cao nen tranh-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Vào mùa đông, lê là loại trái cây thường được sử dụng để giảm ho, long đờm, tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, lê thực sự không thích hợp lắm cho những người cao huyết áp ăn thường xuyên. Lê được xem là loại quả tính hàn, ăn nhiều dễ làm hư lá lách, dạ dày. Đặc biệt, lê cũng chứa nhiều đường, dễ gây mất ổn định đường huyết và làm tăng huyết áp.

Mời độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN