3 loại đau thắt lưng có thể là dấu hiệu bị ung thư thận

Có 3 loại đau thắt lưng rất có thể là dấu hiệu của bệnh thận, thậm chí là ung thư thận. Bạn đừng nên chủ quan mà hãy đi kiểm tra ngay.
3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than
 Khi bị đau thắt lưng, ngoài việc cảm thấy khó chịu, nhiều người còn lo lắng không biết đó có phải là vấn đề về thận hay không. Bởi trên thực tế, dù đau thắt lưng chủ yếu liên quan đến các nguyên nhân cấu trúc như cơ và xương, nhưng vẫn cần chú ý đến khả năng mắc bệnh thận nếu các triệu chứng liên quan xảy ra. (Ảnh minh họa)

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-2
 Cụ thể, đau thắt lưng có thể được chia thành ba loại, bao gồm đau cấu trúc liên quan đến xương, cơ và dây thần kinh; đau liên quan đến viêm, bệnh tật và bệnh miễn dịch, chẳng hạn như viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vảy nến, v.v ... và đau nội tạng, bao gồm những vấn đề về thận mà mọi người thường nghe và lo lắng. 

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-3
 Trong đó, đau thắt lưng do cấu trúc và viêm là phổ biến nhất, đau thắt lưng do nội tạng có vấn đề hiếm hơn nhưng tỷ lệ ngày một tăng. Có 3 loại đau thắt lưng rất có thể là dấu hiệu của bệnh thận, thậm chí là ung thư thận, bạn đừng bất cẩn và chủ quan, cùng kiểm tra xem nhé. 

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-4
 1. Đau thắt lưng do viêm bể thận: Có nhiều người bị đau thắt lưng vì bị viêm bể thận cấp, sỏi thận và u thận. Hiện tượng này chủ yếu liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-5
 Thận thuộc đường tiết niệu, nếu đường tiết niệu dưới bị viêm nhiễm nặng sẽ xâm lấn sang thận, do đó, vấn đề này thường gặp ở nữ giới hơn. Cũng do nhiễm trùng đường tiết niệu nên người bệnh thường có các biểu hiện như sốt, buồn nôn, nôn, nặng hơn có thể tiểu ra máu, phải đặc biệt chú ý. 

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-6
 2. Sỏi thận: Sỏi thận dễ xảy ra ở nam giới, chủ yếu liên quan đến thói quen ăn uống. Các tinh thể khoáng chất lắng đọng trong thận do chế độ ăn uống không hợp lý và uống không đủ nước khiến sỏi hình thành theo thời gian.

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-7
 Loại sỏi phổ biến nhất là sỏi canxi oxalat. Một viên sỏi mắc kẹt trong niệu quản có thể gây phù thận và gây đau dữ dội. 

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-8
 Các triệu chứng chính của sỏi thận bao gồm đau thắt lưng, tiểu buốt, giảm lượng nước tiểu và tiểu máu. Nếu kết hợp với nhiễm trùng đường tiết niệu, các triệu chứng như sốt, buồn nôn và nôn cũng có thể xảy ra.

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-9
 3. Ung thư thận: Bệnh ung thư thận có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng bệnh thường xảy ra ở những người lớn tuổi. Nguyên nhân gây bệnh cũng giống như hầu hết các bệnh ung thư đó là liên quan đến di truyền, thuốc lá và rượu bia, béo phì và các loại bệnh tật kết hợp. 

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-10
 Khi mắc bệnh ung thư, ngoài các triệu chứng về đường tiết niệu như đau thắt lưng và tiểu ra máu, ung thư thận còn dễ kèm theo các triệu chứng chung liên quan đến ung thư như sụt cân không rõ ràng, chán ăn, thiếu máu, dễ di căn sang các vị trí khác.

3 loai dau that lung co the la dau hieu bi ung thu than-Hinh-11
 Đồng thời, các triệu chứng liên quan cũng có thể xảy ra, chẳng hạn như đau xương do di căn xương. Khi cảm thấy cơ thể đau nhức không rõ nguyên nhân, không nên lơ là mà nghĩ rằng chúng chỉ là đau thoáng qua, nên đi khám ngay để tránh đánh giá sai và chậm trễ trong việc điều trị.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN