3 kiểu phụ nữ dễ mắc u tử cung cần lưu ý

Ở tuổi 32, Cao có trong tay tài sản, sự nghiệp nhiều người mơ ước. Không ngờ khi ở đỉnh cao thành công, cô được chẩn đoán mắc ung thư tử cung nguy hiểm.
3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y
Cô Cao (Trung Quốc) là chủ một tiệm làm đẹp đắt khách, doanh thu mỗi năm khiến nhiều người ao ước. Sở hữu nhan sắc hơn người lại giàu có, cô Cao có hàng tá chàng trai theo đuổi. Vậy nhưng, trải qua rất nhiều mối tình, cô Cao vẫn chưa tìm được người phù hợp để tiến tới hôn nhân, hầu hết cuộc tình của cô đều kết thúc chóng vánh, sớm nở tối tàn. (Ảnh: Sohu, minh họa)

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-2
Cách đây không lâu, Cao đi khám vì đau bụng, dịch âm đạo có màu vàng, mùi hôi. Khi được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư tử cung, Cao hoàn toàn suy sụp. Cô không ngờ bản thân chưa có mụn con đã nhận tin dữ. Đối diện với kết quả thăm khám, Cao vừa đau đớn vừa hối hận.  

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-3
 Hóa ra, Cao từng xét nghiệm dương tính với virus HPV cách đây 3 năm. Thời điểm đó, cô không chú ý đến sức khỏe, chỉ tập trung vào công việc. Có nằm mơ cô cũng không ngờ sự lơ là của mình lại dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như vậy. 

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-4
Thông qua trường hợp bệnh của cô Cao, bác sĩ nhấn mạnh phụ nữ ở độ tuổi nào cũng có thể đối diện ung thư tử cung. Trong số đó, có 3 kiểu phụ nữ dễ mắc u tử cung hơn cả. 

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-5
 Thứ nhất, phụ nữ có nhiều bạn tình. Hiện nay, nhiều phụ nữ rất “thoáng”, họ không hài lòng với một mối quan hệ, thay đổi bạn trai thường xuyên. Về mặt sức khỏe, phụ nữ có đời sống chăn gối không lành mạnh rất dễ nhiễm vi khuẩn, virus. Trong số đó, virus HPV dễ dàng lây qua đường tình dục, làm tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung.

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-6
 Thứ hai, phụ nữ có thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Chị em có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh, tâm trạng không thoải mái… đều có thể tăng khả năng lây nhiễm virus HPV.

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-7
 Đáng lưu ý, thói quen hút thuốc lá rất có hại. Thuốc lá và khói thuốc lá là yếu tố có thể tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy, hít khói thuốc hơn 3 giờ/ngày làm tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung.

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-8
Thứ ba, phụ nữ quan hệ tình dục quá sớm. Trang Sohu thông tin, phụ nữ quan hệ trước 16 tuổi làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV. Đồng thời, sức khỏe của cổ tử cung cũng bị đe dọa. Nguyên nhân bởi thời điểm này, cơ quan sinh sản của chị em chưa phát triển hoàn thiện. Quan hệ tình dục quá sớm khiến cổ tử cung suy giảm khả năng kháng bệnh. 

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-9
 Để ngăn ngừa ung thư tử cung, chuyên gia khuyên phụ nữ nên tích cực tập thể dục. Vận động là một trong những cách quan trọng để nâng cao khả năng miễn dịch. Người dương tính virus HPV nên duy trì luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày. Không cần những bài tập cường độ cao, chị em có thể lựa chọn yoga, nhảy dây, đi bộ nhanh... cũng nhận được lợi ích sức khỏe mong muốn.

3 kieu phu nu de mac u tu cung can luu y-Hinh-10
 Bổ sung selen cũng là cách hữu hiệu để tăng sức đề kháng. Tác dụng của selen rất mạnh, đặc biệt là cải thiện khả năng miễn dịch, có thể giúp HPV chuyển sang âm tính. Bạn nên ưu tiên những thực phẩm giàu selen như cá thu, cá ngừ, động vật có vỏ (hàu, sò, tôm), nấm, lòng đỏ trứng, ngũ cốc nguyên hạt... trong chế độ ăn hàng ngày.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN