3 kiểu người tuyệt đối tránh ăn bắp cải

Bắp cải rất ngon và tốt nhưng nhắc nhở mọi người rằng có 3 nhóm người không thích hợp ăn bắp cải, đặc biệt là ăn sống hoặc quá nhiều.
3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai
Được mệnh danh là thuốc tiêu hoá tự nhiên, có vị ngon ngọt cực dễ ăn, bắp cải là một trong những loại rau được ưa thích nhất. (Ảnh minh họa)

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-2
 Bắp cải cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau, có thể ăn sống, xào, chần, luộc, nấu canh, là thực phẩm giàu chất xơ, giàu vitamin, bổ dưỡng, ngọt mát. 

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-3
 Chuyên gia dinh dưỡng người Trung Quốc Trần Mạn Linh chỉ ra rằng thành phần vitamin U có trong rau bắp cải chẳng khác nào một loại thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa tự nhiên. 

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-4
 Cụ thể, theo chuyên gia Trần Mạn Linh, thành phần vitamin U trong bắp cải hay còn gọi là "tinh chất bắp cải".

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-5
 Đây là một dược liệu đường tiêu hóa hoàn toàn tự nhiên, có tác dụng chống loét và giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa các tổn thương niêm mạc dạ dày.

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-6
 Ngoài ra, nó cũng giúp ức chế sự bài tiết quá mức của axit dịch vị, là loại vitamin được bổ sung trong nhiều loại thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa.

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-7
 Tuy nhiên, vitamin này lại tan trong nước nên nếu có thể rửa sạch, cắt nhỏ và ăn sống thì sẽ giữ lại nhiều nhất.

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-8
 Song, mặc dù bắp cải tốt như vậy nhưng cũng nhắc nhở mọi người rằng có 3 nhóm người không thích hợp ăn bắp cải, đặc biệt là ăn sống hoặc ăn quá nhiều.

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-9
 Đó là những người bị rối loạn chức năng tuyến giáp, nhu động đường tiêu hóa kém, dễ đầy hơi. 3 nhóm này không thích hợp ăn bắp cải sống, cũng không nên ăn quá nhiều bắp cải.

3 kieu nguoi tuyet doi tranh an bap cai-Hinh-10
 Còn đối với những người khỏe mạnh khác, muốn chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa có thể ăn bắp cải ở mức độ vừa phải, đặc biệt là bắp cải được sản xuất trong mùa đông xuân có hàm lượng vitamin C cao hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Giá gà xuống thấp kỷ lục. Nguồn: VTV24

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN