3 dấu hiệu xuất hiện ở bàn tay có nguy cơ bị bệnh phổi

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu trên tay xuất hiện 3 dấu hiệu này, hãy đi khám phổi ngay.
Hầu hết các triệu chứng như cảm, sốt, ho mà chúng ta thường mắc phải là do nhiễm trùng phổi. Mặc dù tình trạng viêm nhiễm có thể thuyên giảm bằng cách dùng một số loại thuốc kháng viêm nhưng nếu không loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gốc rễ, sau một thời gian dài tích tụ độc tố, vi khuẩn, phổi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đặc biệt, những người thường xuyên hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc, bị các chất gây ung thư như nicotin xâm nhập, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời rất dễ khiến tế bào ung thư sinh sôi và gây ung thư phổi.
Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh phổi kịp thời? Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu phổi có vấn đề sẽ biểu hiện qua lòng bàn tay. Xòe bàn tay ra để xem, nếu trên tay xuất hiện 3 dấu hiệu này, hãy đi khám phổi ngay.
Thứ nhất, đau nhức ngón tay
3 dau hieu xuat hien o ban tay co nguy co bi benh phoi
 Ảnh minh họa. 
Vì phổi và các khớp ngón tay liên kết chặt chẽ với nhau nên khi ngón tay có dấu hiệu lạ, đó chính là dấu hiệu cho thấy chủ yếu là do các vấn đề về phổi. Đau nhức ngón tay cho thấy quá trình hô hấp bình thường của phổi đang bị tác động tiêu cực, không được thông suốt. Vì vậy, một khi bị đau nhức ngón tay không rõ nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra phổi.
Thứ hai, ngón tay dùi trống
3 dau hieu xuat hien o ban tay co nguy co bi benh phoi-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Nhiều người thường gặp phải tình trạng tay cong, gồ lên, đặc biệt là đối với những người làm việc nặng. Thế nhưng, đáng lưu ý là nếu bình thường tay đột nhiên biến dạng, bạn cần nghĩ ngay đến các vấn đề về phổi.
Theo nghiên cứu, khi tích tụ quá nhiều chất độc trong phổi, ngón tay cũng sẽ xuất hiện hình khoeo, giống như dùi trống. Đặc biệt, đối với hầu hết những người hút thuốc, bạn có thể quan sát kỹ các ngón tay, nếu có sự thay đổi này thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện phổi ngay lập tức.
Thứ ba, ngón tay khô
3 dau hieu xuat hien o ban tay co nguy co bi benh phoi-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Trong hoàn cảnh bình thường, nếu cơ thể chúng ta tương đối khỏe mạnh thì ngón tay tương đối tròn đầy, ẩm mượt, nhưng nếu thiếu khí phổi dẫn đến hô hấp kém thì sẽ dễ bị khô ngón tay.
Do đó, chúng ta có thể ấn vào ngón tay của mình, nếu không thấy phồng lên ngay lập tức thì đó có thể là do sự tắc nghẽn của mạch máu trong phổi, nên đi khám ngay để xin tư vấn và điều trị kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN