3 dấu hiệu cho thấy phổi có vấn đề

Khi phổi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, có 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi có vấn đề.
Phổi là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người, chủ yếu trao đổi khí, chuyển đổi carbon dioxide mà chúng ta hít vào thành oxy, sau đó vận chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể để duy trì các hoạt động sống bình thường.
Một khi phổi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Trên thực tế, có những cách kiểm tra để xem bạn có vấn đề về phổi hay không. 
3 dau hieu cho thay phoi co van de
 Ảnh minh họa. 
Thứ 1: Môi thâm đen
Trong tình trạng bình thường, đôi môi của chúng ta có màu sắc hồng hào, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể có đủ năng lượng và máu. Nếu thấy môi tím tái, thậm chí thâm đen thì lúc này bạn nên chú ý. Đây có thể là sự phản ánh chức năng phổi đang cực kém, phổi bị tổn thương. 
Theo các chuyên gia, nếu phổi có một số tổn thương sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu và oxy trong cơ thể, môi bị thiếu oxy cũng sẽ gây ra hiện tượng thâm đen.
Thứ hai: Mặt nhợt nhạt hoặc hơi tối
Phổi của chúng ta chủ yếu thực hiện quá trình trao đổi khí trong cơ thể, hít một lượng không khí sẽ dễ dàng đưa vào phổi một số chất độc hại như các loại vi rút, bụi. Nếu những chất này tích tụ quá nhiều trong phổi sẽ dễ hình thành bệnh bụi phổi tinh thể silic và bệnh bụi phổi.
3 dau hieu cho thay phoi co van de-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Trong trường hợp này, một lượng lớn độc tố cũng sẽ đọng lại trong phổi, làm tổn thương phổi, gây ra hiện tượng sắc tố bất thường, vì vậy khuôn mặt cũng sẽ trông nhợt nhạt hoặc có thể hơi tối và xỉn màu.
Thứ ba: Ngón tay dày hơn
Những ngón tay ngày càng dày hơn cũng là dấu hiệu cho thấy phổi bị tổn thương. Một khi các ngón tay trở nên dày hơn, tình trạng này cũng cần được chú ý, các chuyên gia y tế gọi trường hợp này là ngón tay dùi trống. Điều này là do một khi chức năng phổi bị tổn hại, nó có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và oxy, dễ dẫn đến hiện tượng dày các ngón tay.
3 dau hieu cho thay phoi co van de-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Theo thống kê từ nhiều nghiên cứu, khoảng 29% người bị ung thư phổi có dấu hiệu ngón tay dùi trống, trong khi đó, sự hiện diện của tế bào đột biến ở phổi lại là nguyên nhân chủ yếu khiến móng tay, móng chân thay đổi bất thường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hình ảnh thực tế ảo lá phổi nhiễm Covid-19. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN