3 dấu hiệu cho thấy bệnh máu đông không còn xa

Theo các chuyên gia, nếu có 3 dấu hiệu này thì bệnh huyết khối không còn ở xa bạn.
Bệnh huyết khối hay cục máu đông là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thời hiện đại, bệnh được định nghĩa là một quá trình bệnh lý do sự phát động và lan rộng bất hợp lý của các phản ứng đông cầm máu trong cơ thể dẫn đến hình thành cục máu đông trong lòng mạch máu. 
Tùy theo kích thước của huyết khối, đường kính mạch máu mà huyết khối có thể gây tắc mạch hoàn toàn hay bán tắc hoặc nghẽn mạch máu, gây nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, chúng ta cần hết sức chú ý đến đặc điểm của "kẻ sát nhân" này.
Theo các chuyên gia, nếu có những dấu hiệu này thì bệnh huyết khối không còn ở xa bạn.
1. Cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi
Một triệu chứng rõ ràng của bệnh nhân huyết khối là họ có xu hướng cảm thấy cơ thể yếu ớt. Khi mắc bệnh huyết khối, thông thường thể lực sẽ kém hơn so với người bình thường.
3 dau hieu cho thay benh mau dong khong con xa
 Ảnh minh hoạ.
Máu lưu thông trong cơ thể người bệnh thường chậm, cơ thể thiếu sức sống và năng lượng, nhiều khi sáng dậy vẫn muốn quay lại giường ngủ tiếp, thường xuyên bị đổ mồ hôi lạnh, ban đêm ngủ không ngon, thậm chí có thể bị mất ngủ cả đêm.
2. Dễ mắc bệnh
Vì những người bị bệnh huyết khối hay mệt mỏi, sức khỏe kém nên việc mắc bệnh thường xảy ra. Hàng ngày, những bệnh nhân này thường có biểu hiện ốm yếu, đến khi chuyển mùa, như mùa thu sang đông, bệnh nhân huyết khối sẽ rất dễ bị cảm lạnh hoặc nhiễm các loại vi trùng khác dẫn đến bệnh tật quanh năm.
3 dau hieu cho thay benh mau dong khong con xa-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
3. Chóng mặt thường xuyên
Nói chung, hiện tượng chóng mặt thường xuyên sẽ không xuất hiện ở một cơ thể khoẻ mạnh bình thường. Đặc biệt, khi những cơn chóng mặt có tần suất cao thì lúc này không thể xem thường được nữa. Người bệnh nặng còn có thể ngất xỉu, phải đi khám và điều trị ngay lập tức.
Bác sĩ nhắc nhở, mọi người hãy quan tâm đến cơ thể mình nhiều hơn, nếu phát hiện có bệnh thì hãy đi khám để điều trị trong thời gian tốt nhất. Nếu có điều kiện, nên đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ, không được xem nhẹ, không được chủ quan, hãy luôn chăm sóc cơ thể của bạn!

Mời quý độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN