3 bộ phận bẩn nhất của gà, chứa đầy ký sinh trùng

Ăn gà cũng cần phải chú ý, có 3 bộ phận ẩn chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, nếu không cẩn thận hại nhiều hơn lợi.
Trong mọi ngày lễ, tết, người Việt Nam thường nghĩ ngay đến các món gà, vịt, cá, thịt... Trong đó, thịt gà là món không thể thiếu. Thế nhưng, có 3 bộ phận của gà ẩn chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, nếu không cẩn thận hại nhiều hơn lợi.
Da gà
Khi nói đến da gà, một số người cảm thấy đây là phần rất ngon, vừa giòn vừa béo ngậy, mùi vị khi luộc hay chiên, nướng đều rất kích thích. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, da gà chứa rất nhiều mỡ dưới da, ăn lâu dài có nguy cơ nhất định làm tăng lipid máu.
3 bo phan ban nhat cua ga, chua day ky sinh trung
Ảnh minh họa.  
Đặc biệt, nếu da gà không được làm sạch sẽ thì cực dễ tích tụ một lượng lớn ký sinh trùng, cực kỳ có hại cho sức khỏe, gây ra mối đe dọa nhất định. Theo các bác sĩ, đặc biệt là đối với người già và trẻ em dạ dày yếu thì nên ăn ít hoặc không ăn da gà.
Đầu gà
Nhiều người thích ăn mào gà, đầu gà, cho rằng phần này vừa giòn lại ngọt, có vị đặc biệt. Thế nhưng, đầu gà lại là nơi tích tụ một số vi rút hoặc các chất kim loại nặng nhất định. Nếu ăn đầu gà với số lượng lớn, các chất có hại sẽ đi vào cơ thể người, không có lợi cho sức khỏe.
3 bo phan ban nhat cua ga, chua day ky sinh trung-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Hơn nữa, gà được nuôi không đảm bảo sẽ được cho ăn thêm hormone kích thích sinh trưởng, chúng cũng tích tụ lại trên đầu gà, trẻ nhỏ ăn thường xuyên có thể bị dậy thì sớm.
Cổ gà
Nhiều người thích ăn cổ gà, thậm chí có một số cửa hàng bán đồ ăn nhanh còn bán riêng phần cổ gà đặc biệt, nhưng cổ gà chứa đầy chất cặn bã do hạch bạch huyết và dịch tiết bạch huyết tiết ra, đồng thời chứa rất nhiều vi rút vi khuẩn.
3 bo phan ban nhat cua ga, chua day ky sinh trung-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Nói chung là tiêm cho gà, hầu hết các loại vắc-xin được tiêm vào cổ, vì vậy tốt nhất không nên chọn ăn cổ gà.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi: Đặc sản miền sông nước.  

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN