2 loại thực phẩm quen thuộc phòng chống ung thư

Theo các chuyên gia sức khỏe, hai loại thực phẩm này vừa ngon lại có tác dụng phòng chống ung thư, bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Ung thư xuất hiện là kết quả hoạt động của tế bào ung thư, nếu mắc thì khả năng chữa khỏi là rất thấp. Vì vậy, một khi tế bào ung thư ở giai đoạn đầu, nếu kịp thời khống chế thì sẽ hạn chế tối đa hoạt động của chúng, nên quan tâm nhiều hơn đến một số triệu chứng ung thư giai đoạn đầu.
Phòng tránh ung thư là việc mà mỗi chúng ta nên làm, vì vậy hiểu biết nhiều hơn là điều cần thiết. Theo các chuyên gia sức khoẻ, 2 loại thực phẩm này vừa có tác dụng phòng chống ung thư, vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
2 loai thuc pham quen thuoc phong chong ung thu
 Ảnh minh hoạ.
1. Khoai lang
Khoai lang là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, nhiều người cũng thích ăn khoai lang, vị rất ngon và có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, đồng thời có khả năng ức chế tốt sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.
Cụ thể, khoai lang rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày. Nó có tác dụng nhất định trong việc giảm cân, ăn thường xuyên còn có tác dụng chống ung thư tốt, làm giảm hoạt động của tế bào ung thư, ngăn ngừa hiệu quả ung thư vú và ung thư ruột kết.
2. Củ cải
Củ cải là một loại thực phẩm rất thông dụng không kém khoai lang, thường xuyên ăn củ cải rất tốt cho dạ dày, đồng thời có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng bồi bổ rất tốt.
Nếu bạn thường xuyên ăn mặn, sẽ làm tăng axit nitơ trong cơ thể, điều này sẽ gây ra các vấn đề trong hệ thống miễn dịch của cơ thể chúng ta, lúc này ăn một ít củ cải sẽ cân bằng dưỡng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
2 loai thuc pham quen thuoc phong chong ung thu-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Củ cải cũng có tác dụng ức chế sản sinh tế bào ung thư rất tốt, cụ thể nó chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, loại củ này còn rất giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn tổn hại các gốc tự do – DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN