2 loại thực phẩm quen thuộc giúp đào thải axit uric khỏi cơ thể

Một số loại thực phẩm quen thuộc dưới đây có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric khỏi cơ thể.
1. Trái cây có tính kiềm
Chúng ta đều biết rằng trái cây rất giàu dinh dưỡng và ăn chúng thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe. Có loại trái cây có tính axit và có loại tính kiềm.
Những loại trái cây phổ biến có tính kiềm như chuối, nho, dâu tây và anh đào. Chúng rất giàu canxi, magie, kali và các nguyên tố vi lượng khác, không chỉ có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cơ thể giảm nồng độ axit uric, thích hợp cho bệnh nhân axit uric cao.
2 loai thuc pham quen thuoc giup dao thai axit uric khoi co the
Ảnh minh họa: ABLW.  
2. Rau
Rau, giống như trái cây, rất giàu chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, đồng thời chứa nhiều chất kiềm hơn. Đối với bệnh nhân có axit uric thì nên ăn nhiều rau xanh, có lợi cho quá trình chuyển hóa và bài tiết axit uric trong cơ thể, từ đó làm giảm nồng độ axit uric.
Ngoài việc ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm kể trên, bệnh nhân axit uric cao cũng nên uống nhiều nước, tập thể dục đúng cách và làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.
- Uống nhiều nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp bài tiết axit uric. Đối với những bệnh nhân bị axit uric cao, việc uống nhiều nước là vô cùng quan trọng.
- Tập thể dục đúng cách: Bệnh nhân nên tiếp tục tập thể dục vừa phải khi không có triệu chứng. Nó có thể duy trì cân nặng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường thể lực và cải thiện khả năng miễn dịch, từ đó thúc đẩy quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.
- Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Các số liệu liên quan cho thấy những người làm việc và nghỉ ngơi không điều độ, thường xuyên thức khuya dễ bị axit uric cao hơn những người làm việc và nghỉ ngơi .

Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống) 

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN