2 loại thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Một nghiên cứu cho thấy, trứng và cà phê là hai loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở phụ nữ.
2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung
 Theo Eat This, một nhóm các nhà nghiên cứu y tế và sức khỏe cộng đồng từ Đại học Y khoa Iran, Đại học Hoàng gia London của Anh và Đại học Nipissing ở Canada đã phối hợp để phân tích các phát hiện từ 226 nghiên cứu trước đây về ung thư buồng trứng - bệnh ung thư phổ biến thứ 3 ở phụ nữ. Ảnh: Boldsky. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-2
Trong phần tóm tắt, nhóm nghiên cứu đã nhấn mạnh một số yếu tố mà họ kết luận có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Ảnh: Boldsky. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-3
 Đáng chú ý, theo nhóm nghiên cứu, một số loại đồ ăn thức uống quen thuộc như cà phê, trứng, đồ uống có cồn,...có thể “làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng”. Ảnh: Shutterstock. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-4
 Đối với một số phụ nữ, ung thư buồng trứng có thể là do di truyền. Ảnh: Shutter Stock. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-5
 Một số phương pháp điều trị sức khỏe cũng có thể đóng vai trò nào đó gây ung thư buồng trứng. Ảnh: Boldsky. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-6
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng liệu pháp hormone estrogen và progesterone, hay cắt bỏ tử cung đã được báo cáo trong một số nghiên cứu là có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng. Ảnh: Boldsky.  

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-7
 Nhóm nghiên cứu cũng cho biết: "Một số bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, lạc nội mạc tử cung và hội chứng buồng trứng đa nang,…là yếu tố dẫn tới sự gia tăng đáng kể tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng”. Ảnh: Shutterstock. 

2 loai thuc pham lam tang nguy co ung thu buong trung-Hinh-8
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng "béo phì, thừa cân, hút thuốc và sử dụng bột talc quanh vùng kín…làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng". Ảnh: Shutterstock.  

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN