10 thức uống giúp quen thuộc giúp giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một số thức uống quen thuộc nhưng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua
1. Nước lọc: Nước lọc là một trong những lựa chọn tốt nhất trong việc giảm cân. Không chỉ không chứa calo, nước lọc còn giúp bạn cảm thấy no và không ăn quá nhiều, bác sĩ dinh dưỡng Kristin Gillespie cho biết. Ảnh: Insider. 
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-2
 Một đánh giá năm 2019 chỉ ra rằng việc tăng lượng nước uống vào có liên quan đến việc giảm trung bình 5,15% trọng lượng cơ thể. Ví dụ, nếu bạn nặng 68 kg, tương đương bạn sẽ giảm được khoảng 3,5 kg. Theo Reisdorf, nếu bạn nặng 68 kg, bạn nên uống ít nhất 2,2 lít nước mỗi ngày. Ảnh: Boldsky. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-3
 2. Trà xanh: Trà xanh chứa catechin và caffein - hai hợp chất có thể thúc đẩy quá trình chao đổi chất. Nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine có thể giúp đốt cháy chất béo và tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Ảnh: Insider. 
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-4
 Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2005 trên các đối tượng thừa cân và béo phì vừa phải cho thấy, tiêu thụ hỗn hợp trà xanh với 150 miligam caffein trong 3 tháng có liên quan đến việc giảm cân và giảm mỡ nhiều hơn, cũng như giảm đáng kể vòng eo so với nhóm người uống giả dược. Ảnh: Boldsky. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-5
3. Trà đen: Cũng giống như trà xanh, trà đen chứa đầy chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, giúp giảm nguy cơ béo phì. Một đánh giá năm 2018 chỉ ra rằng polyphenol trong trà làm giảm mức độ hấp thụ chất béo và đường của cơ thể, do đó làm giảm lượng calo của bạn và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Insider. 
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-6
Theo một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2014, uống 3 tách trà đen mỗi ngày trong 3 tháng làm giảm nguy cơ tăng cân và giảm vòng eo khoảng 2 cm so với nhóm dùng giả dược. Ảnh: Boldsky. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-7
4. Kefir là thức uống từ sữa lên men có chứa tới 61 chủng lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ảnh: Insider. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-8
 5. Cà phê đen: Uống cà phê đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn và lượng calo tiêu thụ trong ngày, đồng thời cũng làm tăng lượng calo bị đốt cháy lúc bạn nghỉ ngơi. Ảnh: Insider. 
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-9
 Theo một nghiên cứu quy mô nhỏ vào năm 2020, uống 4 tách cà phê mỗi ngày trong 24 tuần có liên quan đến việc giảm 4% lượng chất béo trong cơ thể ở những người trưởng thành thừa cân. Ảnh: Boldsky. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-10
6. Nước ép rau củ: Mặc dù ăn rau luôn được ưu tiên hơn do hàm lượng chất xơ cao hơn, nhưng nước ép rau vẫn có thể có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Ảnh: Insider.  
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-11
 Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2010 cho thấy, những người bị hội chứng chuyển hóa uống nước ép rau ít natri trong khi thực hiện chế độ ăn hạn chế calo đã giảm cân nhiều hơn đáng kể so với nhóm người không uống (nước ép rau củ) trong thời gian 12 tuần. Ảnh: Boldsky. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-12
7. Nước dừa: Nước dừa ít calo, chứa đầy vitamin và khoáng chất như vitamin C và mangan và đặc biệt tốt cho việc tập thể dục. Kali trong nước dừa giúp loại bỏ natri thừa ra khỏi cơ thể, qua đó giảm trọng lượng nước và có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn. Ảnh: Insider. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-13
8. Nước bưởi: Bưởi từ lâu đã được coi là một thực phẩm chính để giảm cân, đồng thời có những lợi ích sức khỏe khác.  Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2014 kết luận rằng, những con chuột tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất béo tăng cần ít hơn khoảng 18% khi chúng uống nước ép bưởi so với những con chuột đối chứng. Ảnh: Insider. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-14
9. Sữa hạt: Sữa hạt bao gồm các loại như sữa hạnh nhân và hạt điều. So với sữa bò, sữa hạt là một loại sữa thay thế ít calo có thể giúp giảm cân. Ảnh: Insider. 
 
10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-15
 10. Nước ép anh đào tart: Nước ép anh đào tart chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa lành mạnh. Nó cũng chứa melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của chúng ta. Ảnh: Insider. 

10 thuc uong giup quen thuoc giup giam can hieu qua-Hinh-16
 Theo dữ liệu của một nghiên cứu năm 2011, uống nước ép anh đào tart có lợi trong việc cải thiện thời lượng và chất lượng giấc ngủ ở nam giới và phụ nữ khỏe mạnh. Ngủ ngon hơn là một cách hữu hiệu để hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Ảnh: Bolsky. 

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Insider)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN