10 thực phẩm phổ biến gây tử vong, nhiều gia đình vẫn ăn

10 loại thực phẩm này chính là món ngon có thể gây tử vong hay món ngon tử thần, có thể cướp đi mạng sống của con người nếu chế biến và sử dụng sai cách.
10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an
 Trên thế giới có rất nhiều món ngon có thể gây tử vong. Nếu không được xử lý và chế biến đúng cách, ngay cả thực phẩm thông thường cũng có thể nguy hiểm. Sau đây, hãy cùng điểm qua 10 loại thực phẩm cực phổ biến có thể gây chết người. (Nguồn: QQ)

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-2
Sò huyết: Sò huyết dùng để chỉ nhiều hơn một loại sò, chỉ cần sò có chất lỏng màu đỏ thì có thể gọi là sò huyết. Sò huyết nguy hiểm là do chúng thường được ăn sống. Khi ăn sống, sò huyết không chỉ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm ký sinh trùng mà còn có thể truyền các bệnh như viêm gan A, sốt thương hàn và kiết lỵ, rất nguy hiểm. Có thể nói đây chẳng khác gì món ngon tử thần.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-3
 Hạt điều sống: Nếu bạn thích ăn hạt điều, bạn có thể sẽ ngạc nhiên. Nhưng ở trạng thái thô chưa qua chế biến, hạt điều có chứa urushiol, một chất hóa học cũng được tìm thấy trong cây thường xuân độc. Nó có thể gây phát ban trên da và gây tử vong nếu ăn phải với liều lượng cao.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-4
 Sắn hay khoai mì: Được sử dụng bánh ngọt và bánh mì, sắn là một nguồn cung cấp carbohydrate quan trọng. Tuy nhiên, sắn sống có chứa chất xyanua độc hại, vì vậy nó phải được nấu chín bằng một trong nhiều cách: ví dụ như luộc, nướng hoặc hấp. Nếu không được nấu chín đúng cách, sắn có thể đặc biệt nguy hiểm, có thể gây chết người, nhất là đối với trẻ em.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-5
Hạt anh đào: Anh đào rất ngon nhưng bạn nên tránh nhai hạt quả anh đào, hay quả mơ, quả đào hay quả táo vì hạt của những quả này đều chứa một hợp chất có thể chuyển hóa thành xyanua trong cơ thể. May mắn là lượng chất độc này trong hạt chỉ có liều lượng nhỏ, vì vậy, chỉ khi bạn tiêu thụ chúng với số lượng lớn mới có thể gây tử vong.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-6
 Quả khế: Khế là một loại trái cây rất phổ biến, hầu hết mọi người ăn nó không có vấn đề gì, nhưng những người có vấn đề về thận phải tránh xa nó. Khế có chứa một loại độc tố, nếu không được thận phân hủy sẽ gây ra các bệnh về thần kinh, trường hợp nặng sẽ mất mạng.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-7
 Phô mai Casu marzu: Hầu hết mọi người đều thích phô mai, nhưng loại phô mai Casu marzu được làm bằng cách để ruồi đẻ trứng trên phô mai cứng gọi là pecorino. Khi giòi nở ra, chúng sẽ ăn phô mai, điều này sẽ làm phô mai mềm ra và có hương vị độc đáo. Một số chuyên gia cảnh báo rằng, loại phô mai này rất có hại, đặc biệt đối với dạ dày.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-8
 Quả cơm cháy: Loại quả mọng màu đen tím này mọc trên những cây cổ thụ ở Châu Âu và Châu Mỹ. Quả cơm cháy luôn được dùng để chữa cảm lạnh và cúm mùa đông. Nếu bạn muốn sử dụng thì phải biết cách xử lý và nấu chín trái cây đúng cách bởi vì quả mọng, vỏ và lá chưa qua chế biến có chứa xyanua, là một chất độc gây chết người cực nhanh.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-9
 Bạch tuộc: Bạch tuộc có thể được ăn sống, chúng được cắt thành từng miếng nhỏ khi vẫn còn sống và ăn ngay, thậm chí có người ăn cả con bạch tuộc còn sống. Điều này gây nguy cơ nghẹt thở vì giác hút của chúng vẫn đang hoạt động và có thể dính vào cổ họng. Thống kê cho thấy, có khoảng 6 người chết vì món ăn này mỗi năm.

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-10
 Cá nóc: Món ăn này chỉ có thể được chế biến bởi những đầu bếp được đào tạo đặc biệt. Nội tạng của cá nóc có chứa chất độc tetrodotoxin gây chết người, mạnh gấp 1.200 lần xyanua và có thể làm tê liệt các cơ của cơ thể. Liên tục có người chết vì ăn cá nóc, vì vậy đây cũng là món ngon giết người rất nổi tiếng. 

10 thuc pham pho bien gay tu vong, nhieu gia dinh van an-Hinh-11
 Lá đại hoàng: Đại hoàng là một vị thuốc nhuận tràng được sử dụng phổ biến trong y học Trung Quốc. Nhưng lá của cây đại hoàng có chứa hàm lượng axit oxalic cao. Rau bina, củ cải đường và ca cao cũng chứa hợp chất này. Với liều lượng lớn, nó sẽ kết hợp với canxi trong cơ thể tạo thành các tinh thể, có thể gây sỏi thận. Với liều lượng rất lớn, nó có thể ảnh hưởng đến nồng độ canxi trong máu và có thể gây tử vong.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN