10 mẹo hay giúp bạn ăn thêm nhiều rau xanh mỗi ngày

Ăn thêm nhiều rau xanh thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần. Có một số cách giúp bạn tăng cường lượng rau hàng ngày mà không cảm thấy nhàm chán vì chế biến theo cách giống nhau.
10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay
1. Thêm rau vào nước sốt: Thêm rau xay nhuyễn vào nước sốt và món súp là một cách lành mạnh giúp bạn ăn thêm nhiều rau xanh mỗi ngày. Các loại rau có thể xay nhuyễn là cà rốt, súp lơ, ớt chuông, củ dền, khoai lang, bí và các loại rau có lá như rau bina (cải bó xôi). Những loại rau này hoạt động tốt trong tất cả các loại nước sốt và nước sốt mì ống.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-2
2. Xay rau thành sinh tố: Nếu bạn thích món sinh tố, đừng ngại thêm một số loại rau xanh vào ly sinh tố của mình. Món sinh tố được chế biến nhanh chóng và tốt cho sức khỏe khi thêm rau vào đó. Một số loại rau bạn có thể thêm vào sinh tố như rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ, củ cải đường và xà lách romaine.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-3
3. Làm món trứng tráng rau: Trứng tráng là một món ăn sáng phổ biến với mọi người. Để tăng cường dinh dưỡng cho món ăn này, bạn có thể thêm một số loại rau như rau bina, ớt chuông, cà chua, hành tây, măng tây và atisô vào đó. Món trứng tráng rau củ không chỉ ngon mà còn cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-4
4. Dùng rau trong bánh mì kẹp thịt: Chỉ cần thêm một số loại rau vào món bánh mì kẹp thịt, bạn sẽ cảm thấy chúng ngon ngọt hơn và tốt cho sức khỏe. Có thể thêm các loại rau củ như cà chua, cải Brussel, hành tây và nấm.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-5
5. Thịt nướng rau củ: Có rất nhiều loại rau mà bạn có thể thêm vào món thịt nướng ngon lành gồm chuối sống, củ dền, đậu xanh, ớt chuông, nấm và bí xanh.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-6
6. Thêm rau vào bột yến mạch: Bỏ thêm rau vào bát cháo bột yến mạch mặn là một cách tuyệt vời để nạp đủ rau. Bạn có thể thêm cà chua, trứng, nấm, bí ngòi, đậu Hà Lan và đậu vào bát cháo yến mạch.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-7
7. Nấu cơm súp lơ: Cơm súp lơ là một món ăn thay thế ít carb cho gạo trắng. Cơm súp lơ được làm bằng cách nghiền bông súp lơ trong máy xay thực phẩm cho đến khi nó tạo thành các hạt nhỏ. Súp lơ là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin B, vitamin A, canxi, sắt, chất xơ, folate và kali.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-8
8. Làm lasagna (mì lá) bí ngòi: Theo truyền thống, món mì lá lasagna được làm bằng cách xếp lớp các miếng mì cán phẳng với nước sốt, thịt, pho mát và gia vị. Nhưng trong trường hợp này, bạn có thể thay thế mì ống bằng bí ngòi nạo miếng mỏng phẳng.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-9
9. Thử mì rau: Mì rau được làm bằng cách cho rau vào một máy nghiền, chế biến các dải rau mỏng trông giống như sợi mì. Nếu không có dụng cụ bào sợi, bạn có thể cắt nhỏ hoặc cắt lát rau củ rồi kết hợp với nước sốt và thịt, ăn như mì ống.

10 meo hay giup ban an them nhieu rau xanh moi ngay-Hinh-10
10. Làm đế bánh pizza súp lơ: Loại đế bánh pizza này cực ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thêm phô mai, nước sốt cà chua và rau tươi làm lớp phủ trên vỏ bánh pizza súp lơ. Ảnh: Boldsky. 

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.



Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN