10 loài hoa đẹp nhưng cực độc, có thể mất mạng

Trong thế giới thực vật, rất nhiều loài cây hoa đẹp nhưng độc, hoa bắt mắt thì lại càng độc, có thể lấy đi tính mạng con người.
10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang
1. Chi lá ngón có những loại thực vật đẹp nhưng độc, nó có mùi thơm nhẹ, ngửi lâu sẽ gây chóng mặt. Toàn bộ cây lá ngón rất độc và chứa nhiều loại Ancaloit, có thể gây ngộ độc thần kinh mạnh. Nhẹ thì sốt và nôn mửa, nặng thì rối loạn nhịp tim, xanh xao, co giật, suy thận hoặc suy hô hấp và tử vong. 

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-2
2. Cây thuốc phiện là một loại cây thuộc họ Papaveraceae, toàn cây có độc và chứa chất độc Ancaloit, trong đó quả là độc nhất, nếu ăn nhầm sẽ gây ngộ độc thần kinh trung ương, nguy hiểm đến tính mạng.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-3
 3. Cây mạn đà la có hoa rất đẹp với nhiều màu sắc phong phú như trắng, vàng, hồng, tím. Song, loài cây này là một sát thủ vô hình. Nó chứa chất độc toàn thân, hoa và hạt độc nhất, có đặc tính gây mê.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-4
Hoa này có chứa chất Scopolamine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, chất này có thể gây ảo giác và lú lẫn, dùng quá liều có thể dẫn đến tử vong. 

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-5
 4. Cây trúc đào, đây là cây có chứa chất độc từ toàn thân, chất dịch màu trắng do nó tiết ra sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và hệ tiêu hóa của con người nếu ăn nhầm, trường hợp nặng sẽ dẫn đến tử vong.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-6
 5. Cây kim dao là loại cây có độc tính, gai và nhựa của chúng rất độc, khi bám vào da có thể sưng tấy, đau nhức, viêm. Nuốt phải sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy và ngứa cổ họng. Vô tình lọt vào mắt có thể khiến mắt bị sưng đỏ, nặng thì có thể bị mù.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-7
6. Biến diệp mộc là một loài thực vật có hoa trong họ Đại kích. Hình dáng kỳ dị và màu sắc sặc sỡ của những chiếc lá đặc biệt dễ thu hút sự tò mò và yêu thích của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, những chiếc lá loang lổ có chứa nhựa cây rất độc. Hãy cẩn thận để không bị dính vào mắt hoặc miệng.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-8
7. Cây hoa bỉ ngạn, toàn bộ cây đều độc, trong đó hoa là độc nhất, tiếp theo là củ. Nuốt phải có thể gây chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, khó chịu, rối loạn ngôn ngữ, tay chân lạnh, tụt huyết áp, suy sụp và các yếu tố nguy hiểm đến tính mạng.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-9
 8. Hoa đỗ quyên vàng/trắng đặc biệt tinh tế và hấp dẫn về mặt ngoại hình. Thế nhưng đỗ quyên vàng và đỗ quyên trắng đều có độc. Ăn phải sẽ có cảm giác nóng rát trong miệng, trường hợp nặng sẽ xuất hiện các triệu chứng như chảy nước miếng, chảy nước mắt, buồn nôn, nôn, đau đầu, yếu cơ, kích ứng da.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-10
 Thậm chí có người còn bị tim đập chậm, nhịp tim rối loạn, hạ huyết áp, động kinh, khó thở, tê bì chân tay, hôn mê nặng và tử vong.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-11
9. Tất cả các bộ phận của linh lan đều độc hại, đặc biệt là lá và thân, ngay cả nước đọng trên thân, trên hoa cũng bị nhiễm một lượng độc tố nhất định. Nếu không may trúng độc từ hoa linh lan, nạn nhân sẽ đỏ bừng mặt, hồi hộp, khó chịu, nhức đầu, đau dạ dày, ảo giác, giãn đồng tử, buồn nôn, nôn. Trường hợp nghiêm trọng sẽ khiến tim đập chậm, suy tim, hôn mê và tử vong.

10 loai hoa dep nhung cuc doc, co the mat mang-Hinh-12
 10. Hoa trẩu trơn hay còn gọi trẩu lùn, là một loài cây sớm rụng lá trong họ Đại kích. Toàn cây đều có độc, độc nhất là hạt tươi, sau khi trúng độc nạn nhân sẽ bị đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy, chóng mặt, khát nước, suy sụp và các triệu chứng khác. Không cấp cứu kịp thời sẽ tử vong.

Mời quý độc giả xem thêm video năm 2017: Gia tăng số trường hợp ngộ độc do thuốc diệt cỏ. Nguồn video: Việt Nam Plus

Kiều Dụ (Theo TT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN