Mourinho: Neymar phải giành chiến thắng với Brazil để đạt tới cấp độ của Pele

Theo vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, Neymar còn nhiều thứ phải làm trước khi có thể sánh ngang bậc tiền bối vĩ đại của mình.
Sau khi một tạp chí bóng đá mời tranh luận về việc ngôi sao PSG là cầu thủ Selecao vĩ đại nhất kể từ sau Pele, HLV người Bồ Đào Nha đã đưa ra những ý kiến của riêng mình. 
Mourinho: Neymar phai gianh chien thang voi Brazil de dat toi cap do cua Pele
 HLV người Bồ Đào Nha cho rằng Neymar phải đạt được đỉnh cao với Brazil trước khi đạt được đẳng cấp của huyền thoại Pele
Mourinho cho rằng Neymar sẽ phải đạt đến đỉnh cao của thành công với Brazil trước khi anh có thể so sánh với Pele và những huyền thoại Selecao khác.
Ngôi sao của PSG được báo chí ngợi ca là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, từng thống trị Ligue 1 với Paris Saint-Germain khi khỏe mạnh và đạt được thành công (về mặt thống kê) khi thi đấu cho Barcelona.
Trước đó, Neymar là một thủ nổi bật khi chơi cho Santos ở quê hương Brazil.
Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia của Neymar chưa gặt hái được nhiều thành công như kì vọng.
Brazil đã thất bại “nhục nhã” 1-7 trước Đức trong trận bán kết World Cup 2014, mặc dù họ là đội chủ nhà. Neymar vắng mặt vì thất bại đó với chấn thương lưng nhưng anh đã có mặt vào năm 2018 khi Bỉ loại Brazil khỏi World Cup ở Nga bằng tỷ số 2-1.
Đây là một giải đấu mà Neymar được chú ý bởi các pha phạm lỗi nhắm vào anh thay vì các bàn thắng.
Tuy nhiên, Placar, một tạp chí bóng đá Brazil, gần đây đã gọi Neymar là cầu thủ vĩ đại nhất đất nước kể từ thời Pele. Họ đã bỏ qua hàng loạt huyền thoại khác của đội tuyển vàng xanh như Ronaldo, Rivaldo, Zico và Ronaldinho.
Khi được DAZN hỏi về cuộc tranh cãi, Mourinho thừa nhận Neymar là một trong những tài năng xuất sắc nhất thế giới với thành tích ấn tượng khi chơi cho câu lạc bộ, nhưng sự nghiệp quốc tế của anh chưa thể so sánh với các cầu thủ vĩ đại khác của Brazil.
Mourinho: Neymar phai gianh chien thang voi Brazil de dat toi cap do cua Pele-Hinh-2
 Cựu  HLV của MU đánh giá cao Neymar như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Ông nói: “Neymar là một tài năng tuyệt vời và không ai có thể nghi ngờ điều đó. Nhưng tôi nghĩ họ đã quên những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở một số thời điểm, chẳng hạn như Ronaldo và Rivaldo. Họ cũng đã đến Châu Âu và thi đấu tuyệt vời, hơn thế nữa họ còn thành công ở cấp độ đội tuyển”.
Ngôi sao người Brazil sẽ có thêm một cơ hội vào mùa hè này để giành chiến thắng tại một giải đấu lớn khi Brazil đăng cai Copa America 2019.
Còn hiện tại, Neymar sẽ hy vọng hồi phục chấn thương để cùng PSG chiến đấu tại đấu trường Champions League.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN