HLV Park Hang-seo chưa đến Czech 'xem giò' thủ môn Filip Nguyễn

Theo các chuyên gia, có quá nhiều lý do gì khiến HLV Park Hang-seo chưa triệu tập thủ môn Việt kiều Czech Filip Nguyễn.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen
    Trong quá trình chuẩn bị thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, VFF đã lập danh sách các cầu thủ Việt kiều gửi HLV Park Hang-seo để đạt được mục đích "tối thượng" đó là tấm vé tham dự VCK ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cấp độ ĐTQG.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-2
    Trong hàng loạt những cái tên được VFF đưa ra thì theo giới chuyên môn thủ môn Filip Nguyễn nổi lên là ứng cử việc được gọi để cạnh tranh vị trí trong khung gỗ với Đặng Văn Lâm.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-3
    Trong động thái mới nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc mới chỉ sang Na Uy theo dõi tiền đạo Alexander Đặng, và chưa có kế hoạch sang CH Czech để "xem giò" thủ môn Filip Nguyễn.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-4
    Theo lý giải của giới chuyên môn, việc HLV Park Hang-seo chưa vội gọi thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn có lý do.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-5
    Đầu tiên, trong tay HLV Park Hang-seo đang có Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA) đều có phong độ tốt. Thêm vào đó là Bùi Tiến Dũng, đã gắn bó từ lâu và rất am hiểu chiến thuật của HLV Park.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-6
    Bên cạnh đó, việc chưa thể giao tiếp bằng tiếng Việt cũng là điều hạn chế của Filip Nguyễn. Như đã biết, trong khi huấn luyện các cầu thủ, HLV Park Hang-seo luôn yêu cầu tất cả thành viên đội đều phải giao tiếp với nhau thật nhiều để tạo sợi dây liên kết khi sinh hoạt, tập luyện cũng như khi ra sân thi đấu chính thức.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-7
    Vì vậy, việc HLV Park chưa vội bay sang CH Czech để xem Filip Nguyễn là điều hoàn toàn dễ hiểu.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-8
    Filip Nguyễn sinh năm 1992, đang chơi cho CLB Slovan Liberec. Mùa 2018-2019, anh đã thi đấu tổng cộng 27 trận. Trước đó, năm 2016 thủ môn này từng thử việc ở Thanh Hóa nhưng không thành công.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-9
    Điểm bất lợi của Filip Nguyễn là chưa có quốc tịch Việt Nam và không nói được tiếng Việt, dẫn tới khó khăn trong giao tiếp với các đồng đội nếu được triệu tập.
  • HLV Park Hang-seo chua den Czech 'xem gio' thu mon Filip Nguyen-Hinh-10
    Ở 1 chiều hướng khác, trong đợt tập trung lần này cho ĐTQG Việt Nam, thay vì quá quan tâm đến vị trí thủ môn, HLV Park Hang-seo đang nhắm tới vị trí tiền đạo và nhiều khả năng cái tên được gọi "dự thí" sẽ là Martin Lo - cầu thủ Việt kiều đang chơi cho Phố Hiến ở giải hạng Nhất.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN