HLV Johnny Jansen: Văn Hậu có nhiều cơ hội ra sân tại SC Heerenveen

HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen khẳng định, hậu vệ Ðoàn Văn Hậu đủ khả năng chơi bóng lâu dài ở Hà Lan.

Thời gian qua, nhiều tờ báo Hà Lan tỏ ý nghi ngờ hậu vệ Đoàn Văn Hậu khó có khả năng trụ lại ở Hà Lan do không đáp ứng các yếu tố chuyên môn. Chính vì thế, anh vẫn chưa có cơ hội ra sân nhiều kể từ khi gia nhập đội bóng Bỉ vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hà Nội. Tuyển thủ Việt Nam mới chỉ chơi khoảng 5 phút cho đội một SC Heerenveen trong chiến thắng 2-0 trước Roda JC ở cúp Quốc gia Hà Lan hôm 18/12/2019.

Trên kênh phát thanh của FeanOnline hôm qua, HLV Jansen phản bác lại những quan điểm trên khi khẳng định: “Tôi hoàn toàn tin tưởng Văn Hậu có đủ khả năng chơi bóng cho SC Heerenveen lâu dài. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng chúng tôi đang sử dụng Văn Hậu một cách chừng mực vì nhiều lý do.

Văn Hậu đã rất bận rộn kể từ khi chuyển đến Heerenveen. Cậu ấy cũng chỉ vừa trở lại sau giải đấu rất nặng là SEA Games. Vì vậy, chúng tôi cần kiên nhẫn để sử dụng cậu ấy hiệu quả nhất”.

HLV Johnny Jansen: Van Hau co nhieu co hoi ra san tai SC Heerenveen
 Đoàn Văn Hậu

Theo nhà cầm quân người Hà Lan, trở ngại duy nhất của Văn Hậu là khả năng ngoại ngữ. Hậu vệ sinh năm 1999 vẫn còn yếu về tiếng Anh và chưa thể giao tiếp tốt để hiểu rõ hơn các bài tập chiến thuật của đội. Tuy nhiên, Văn Hậu còn trẻ và rất cầu tiến, nỗ lực học hỏi.

Hợp đồng của Văn Hậu với SC Heerenveen sẽ hết hạn vào tháng 6/2020; ông Jansen tin tưởng Văn Hậu tiếp tục tiến bộ trong tương lai và đội bóng sẽ kích hoạt tùy chọn mua hậu vệ tuyển Việt Nam với giá 1,5 triệu euro.

Hiện tại, đội tuyển U22 Việt Nam có mặt tại Thái Lan để tranh tài ở giải U23 châu Á 2020. Hậu vệ của tuyển Việt Nam sẽ không góp mặt cùng đồng đội tại VCK U23 châu Á 2020 vì giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA. Sau giai đoạn nghỉ đông, Văn Hậu và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha từ ngày 3/1.

Thi đấu bên trời Âu, Văn Hậu đón nhận tin vui khi Ban tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 công bố danh sách ứng viên vào top 3 các hạng mục giải thưởng hôm qua. Ở hạng mục danh giá nhất “Nam VĐV của năm”, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất góp mặt. Tại SEA Games 30, Văn Hậu là trụ cột nơi hàng phòng ngự, góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử. Anh cũng đóng góp hai bàn thắng trong trận chung kết gặp U22 Indonesia.

Bên cạnh đó, việc là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập một đội bóng ở giải Vô địch quốc gia Hà Lan cũng giúp Văn Hậu có nhiều điểm cộng. Tại Cúp Chiến thắng 2019, Văn Hậu sẽ cạnh tranh với kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ - hai VĐV đã giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Theo Tienphong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN