Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam đấu với UAE, Công Phượng ngồi dự bị

Ông Park Hang-seo cần trung phong để tận dụng điểm yếu phòng ngự của UAE,.
Trong trận đấu giữa Việt Nam và UAE tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 14/11, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình như dự đoán của nhiều người. Nguyễn Tiến Linh đá cắm, kết hợp cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn tạo thành bộ ba tấn công bên phía Việt Nam.
Về cách dùng người của HLV Park, BLV Quang Huy bình luận với Zing.vn: "Có ý kiến cho rằng ông Park nên ưu tiên mẫu tiền đạo nhanh và khéo như Công Phượng trước UAE. Dẫu vậy, tôi tin Tiến Linh là sự lựa chọn khả dĩ nhất. UAE phòng ngự lỏng lẻo, gặp vấn đề ở khả năng di chuyển của các trung vệ. Vì thế, Việt Nam nên sử dụng tiền đạo cắm đúng nghĩa để bám khu vực 16,5 m".

Doi hinh ra san cua tuyen Viet Nam dau voi UAE, Cong Phuong ngoi du bi

Đội hình xuất phát của Việt Nam trước UAE. Đồ họa: Minh Phúc.

"Tiến Linh đang có phong độ tốt và tỏ ra sung sức. Cậu ấy giỏi trong các tình huống băng cắt và di chuyển phía sau lưng trung vệ. Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới UAE vì sự sơ hở của đội bóng Tây Á. Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này, nếu các đường chuyền cho Tiến Linh đủ chuẩn xác và sắc bén", anh phân tích.

Ở tuyến giữa, HLV Park tiếp tục sử dụng Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh. BLV Quang Huy đánh giá đây là cặp tiền vệ tốt nhất của HLV Park. Sau thời gian liên tục xoay tua, tuyến giữa Việt Nam cuối cùng đã tìm thấy sự ổn định giữa Hùng Dũng và Tuấn Anh, nên không có gì bất ngờ ở vị trí này.

Tiền vệ UAE đeo bám quyết liệt và kỹ năng thoát pressing của Tuấn Anh có thể là điểm nhấn cho thế trận của Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng như thường lệ trấn giữ cánh phải, phía đối diện là Đoàn Văn Hậu. Bộ ba trung vệ tiếp tục là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Trong trận này, hàng công UAE gặp tổn thất nặng nề khi chân sút tốt nhất của họ là Ali Mabkhout vắng mặt vì bị treo giò.

"UAE sẽ tập trung tấn công ở cánh phải khá nhiều, nên Văn Hậu nhiều khả năng không dâng cao thường xuyên so với Trọng Hoàng. Việc Mabkhout ngồi ngoài là lợi thế cho Việt Nam, nhưng hàng thủ chúng ta cần tập trung với các pha bóng bổng", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Về thế trận trong hiệp một, BLV kỳ cựu tin tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự để bắt nhịp và tìm cách trừng phạt UAE. 0-0 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên và thầy trò HLV Park sẽ đẩy nhịp độ tấn công trong hiệp 2. Khi đó, Công Phượng hứa hẹn tạo khác biệt từ ghế dự bị.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN