Đội hình ngôi sao tuổi Tý của bóng đá Việt Nam

Duy Mạnh, Văn Đức, Văn Toàn là những tên tuổi nổi bật trong đội hình ngôi sao tuổi Tý do Zing.vn lựa chọn.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam

Nhiều thành viên lứa Thường Châu đã góp mặt trong đội hình ngôi sao tuổi Tý (năm Canh Tý, tuổi chuột) của bóng đá Việt Nam như Đỗ Duy Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn... Đội hình này được Zing.vn lựa chọn theo sơ đồ 4-4-2.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-2

Thủ môn Quàng Thế Tài (Viettel, 1996): Không có nhiều thủ môn sinh năm 1996 lấy được suất bắt chính ở V.League. Thế Tài chơi khá ổn định mùa trước với 18 trận, nhiều lần cứu thua cho đội bóng, góp công giúp Viettel về thứ 6 ở V.League.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-3

Hậu vệ phải Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội, 1996): Văn Kiên đang là một trong những hậu vệ cánh tốt nhất Việt Nam, thành viên tuyển quốc gia, trụ cột ở CLB Hà Nội, đội bóng đang làm mưa làm gió tại V.League và vừa vào chung kết liên khu vực AFC Cup mùa trước. Anh suýt có mặt trong thế hệ Thường Châu nếu chấn thương không khiến Kiên phải chia tay U23 Việt Nam ít ngày trước giải.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-4

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Nội, 1996): Năm Canh Tý, Duy Mạnh chuẩn bị đón tin vui khi sắp lập gia đình với người bạn gái lâu năm. Anh cũng chuẩn bị bước vào mùa giải V.League thứ 6 trong sự nghiệp. Mới 24 tuổi, Mạnh đã là trụ cột của tuyển Việt Nam, CLB Hà Nội và còn cả tương lai tươi đẹp ở phía trước.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-5

Trung vệ Lê Văn Đại (CLB Thanh Hóa, 1996): Chấn thương đã ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp của trung vệ giàu tiềm năng này. Nhiều lần có mặt trên tuyển và U23, nhưng chưa từng có cơ hội bộc lộ khả năng, Văn Đại vẫn đang tận dụng những cơ hội ở CLB Thanh Hóa.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-6

Hậu vệ trái Vũ Văn Thanh (HAGL, 1996): Văn Thanh mới trở lại tuyển Việt Nam cuối năm ngoái sau chấn thương dài hạn. Đỉnh cao của anh vẫn nằm ở Thường Châu với những màn trình diễn ấn tượng và động tác ăn mừng khoanh tay đầy ngạo nghễ. Sau sự xuất hiện của đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng, cuộc cạnh tranh vị trí của Văn Thanh ở tuyển quốc gia đã khốc liệt hơn hẳn.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-7

Tiền vệ phải Lâm Ti Phông (Khánh Hòa, 1996): Lên U19 từ năm 2013, lên U23 từ 2015, Ti Phông sau đó sớm có suất đá chính ở Khánh Hòa và vẫn khẳng định mình là một tiền vệ cánh chất lượng tại V.League. Anh đã có 17 bàn sau 84 trận tại V.League.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-8

Tiền vệ trung tâm Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa, 1996): Cầu thủ được cho mượn từ HAGL đã bất ngờ tỏa sáng ở Hải Phòng hai mùa vừa qua và được gọi lên đội hình Olympic Việt Nam chuẩn bị dự Asian Games 18. Mùa này, anh gia nhập Thanh Hóa, hứa hẹn những bước phát triển mới trong sự nghiệp.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-9

Châu Ngọc Quang (HAGL, 1996): Ngọc Quang từng được triệu tập lên tuyển Việt Nam và là thành viên lứa U23 Thường Châu. Anh chơi hay tại V.League 2017, nhưng đang gặp khó khăn tại HAGL khi đội bóng đã gọi lại Lương Xuân Trường còn Nguyễn Tuấn Anh bình phục chấn thương.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-10

Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL, 1996): Nổi lên từ U19 Việt Nam hồi năm 2013, góp mặt trong thế hệ Thường Châu và liên tục có tên ở tuyển Việt Nam, “kèo trái” Hồng Duy đã xây dựng được cho mình một vị trí vững chắc trong mắt HLV Park Hang-seo.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-11

Nguyễn Văn Toàn (HAGL, 1996): Năm 2019 là mùa giải ấn tượng của Văn Toàn khi anh “gánh” HAGL về đích ở V.League, lấy suất đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam. Ở tuổi 24, Văn Toàn còn cả tương lai tươi sáng ở phía trước.

Doi hinh ngoi sao tuoi Ty cua bong da Viet Nam-Hinh-12

Phan Văn Đức (SLNA, 1996): Chấn thương đã kìm hãm đà phát triển thần tốc của Văn Đức trong mùa giải trước. Tuy nhiên, anh đang dần bình phục, sắp trở lại và chuẩn bị lập gia đình với người bạn gái. Năm tuổi mang tới những hy vọng cho đương kim Quả bóng đồng Việt Nam trên cả sân cỏ và cuộc sống.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN