Yuanta Việt Nam: Tháng 5, VN-Index sẽ vượt 900 điểm

Ở cả hai kịch bản mà Yuanta Việt Nam đưa ra, VN-Index đều vượt mốc 900 điểm ngay trong tháng 5.
Theo báo cáo triển vọng thị trường chứng khoán (TTCK) tháng 5/2020 vừa công bố, Công Ty TNHH Chứng Khoán Yuanta Việt Nam đánh giá việc Việt Nam thực hiện việc giãn cách xã hội bắt đầu từ ngày 1/4 tới ngày 15/4, kéo dài đến 22/4/2020 đối với Hà Nội và TP. HCM đã ảnh hưởng mạnh tới hầu hết các chỉ số vĩ mô.
Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm mạnh, tổng mức bán lẻ sụt giảm nghiêm trọng kèm theo xuất nhập khẩu giảm tốc, vốn FDI thực hiện giảm. Riêng CPI có tín hiệu tích cực khi đã giảm đáng kể so với tháng trước.
Công ty chứng khoán này nhận định các hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu đã dần đi vào hoạt động trở lại vào cuối tháng 4. Cầu tiêu dùng bắt đầu tăng trở lại, thậm chí có thể tăng cao trong tháng 5 do nhu cầu mua sắm, tiêu dùng sau giai đoạn cách ly xã hội.
"Mặc dù, diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới chưa hoàn toàn kiểm soát được nhưng chúng tôi tin rằng với các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ sẽ giúp ngăn chặn đà quay lại và bùng phát ở Việt Nam", Yuanta Việt Nam cho biết.
Yuanta Viet Nam: Thang 5, VN-Index se vuot 900 diem-Hinh-2
 
Chuyên gia phân tích cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp khó tăng trưởng mạnh nhưng sẽ dần hồi phục. Tăng trưởng kinh tế cả nước sẽ trông chờ nhiều vào hiệu quả của đầu tư công.
"Trước các động thái gần đây từ phía chính phủ, chúng tôi kỳ vọng các dự án đầu tư công được đẩy mạnh trong quý III và quý IV sẽ đưa lại kết quả tăng trưởng kinh tế trong những tháng còn lại của năm 2020", Yuanta Việt Nam bày tỏ lạc quan.
Công ty chứng khoán này đưa ra hai kịch bản thị trường trong tháng 5/2020.
Kịch bản 1 là các quốc gia nới lỏng cách ly xã hội và số ca mắc nhiễm mới giảm dần. Theo đó, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng trong tháng 5 và hướng về vùng giá 898 – 939 điểm.
Với kịch bản 2 - tình hình dịch bệnh khó kiểm soát sớm hơn, Yuanta Việt Nam dự báo chỉ số VN-Index giảm về vùng giá 705,5 – 723 điểm và quay trở lại đà tăng về vùng giá 870 – 910 điểm trong tháng.
"Chúng tôi nghiêng về kịch bản 1 khi tình hình dịch bệnh dần ổn định và các quốc gia đang lên kế hoạch nới lỏng cách ly", báo cáo của Yuanta Việt Nam nêu.
Công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục (tỷ trọng phù hợp 70% cổ phiếu).


Theo Thanh Long/Đầu tư Tài chính Việt Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN