Vợ Chủ tịch Khải Hoàn Land bị bán giải chấp hơn 3,5 triệu cổ phiếu mà không được thông báo

Vợ Chủ tịch Tập đoàn Khải Hoàn Land đã bị bán giải chấp 3,5 triệu cổ phiếu KHG và hạ sở hữu xuống còn 12,88%.
Bà Trần Thị Thu Hương, vợ ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (KHG) đã bán 3,5 triệu cổ phiếu KHG theo phương thức khớp lệnh trên sàn giao dịch. Thời gian thực hiện giao dịch ngày 21/11.
Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu nắm giữ của bà Hương giảm từ 60,6 triệu đơn vị xuống 57 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu giảm tương ứng từ 13,67% xuống 12,88%.
Mục đích thực hiện giao dịch được bà Thu Hương đưa ra là do công ty chứng khoán cắt tỷ lệ margin đột ngột và không hề thông báo cho bà theo quy định của hợp đồng vay cá nhân.
Vo Chu tich Khai Hoan Land bi ban giai chap hon 3,5 trieu co phieu ma khong duoc thong bao
 Vợ Chủ tịch KHG bị bán giải chấp.
Công ty chứng khoán tự ý bán cổ phiếu ngay mà không thông báo cho bà về thời gian bán, cũng như không cho bà thời gian bổ sung tài sản đảm bảo.
Sau khi bà Hương nhận được tin nhắn báo tài khoản đang bị bán, bà đã liên hệ ngay với công ty chứng khoán và chủ động nộp tiền bổ sung để ngưng việc bán giải chấp trong ngày.
Việc bán giải chấp cổ phiếu của vợ chủ tịch Khải Hoàn Land diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu KHG lao dốc mạnh trong hơn 3 tháng qua. Tuy nhiên cổ phiếu này đã tăng điểm trong 3/4 phiên gần nhất, thị giá nhích từ vùng đáy 4.060 đồng lên mức 4.700 đồng/cp. Mức giá này vẫn giảm tới 61% so với đỉnh hồi đầu năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN