Vợ Chủ tịch DIG chốt lời cả triệu cổ phiếu thu về 100 tỷ đồng

Vợ Chủ tịch DIC Corp đã thu về khoảng 106 tỷ đồng với thương vụ thoái bớt 1,6 triệu cổ phiếu DIG.
Mới đây, bà Lê Thị Hà Thành, vợ ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) thông báo đã hoàn tất bán ra 1,6 triệu cổ phiếu DIG.
Giao dịch được thực hiện thông qua khớp lệnh hoặc thỏa thuận trong ngày 25/11. Sau giao dịch, lượng cổ phiếu bà Thành nắm giữ chỉ còn gần 7.200 đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu đã giảm từ 0,32% xuống 0,001% vốn điều lệ.
Cũng trong phiên này, thị giá cổ phiếu DIG bất ngờ bật tăng mạnh mẽ 7% để đóng cửa tại mức trần là 67.500 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, vợ Chủ tịch DIG đã thu về khoảng 106 tỷ đồng với thương vụ thoái bớt vốn trên.
Vo Chu tich DIG chot loi ca trieu co phieu thu ve 100 ty dong
 
Nói về tình hình kinh doanh, DIC Corp cho biết do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên kể từ ngày 15/7, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đều bị đóng băng.
Bên cạnh đó, việc thực hiện các thủ tục pháp lý cũng rất chậm và gần như không thể triển khai vì các cơ quan Nhà nước thực hiện giãn cách, chỉ làm việc online và ưu tiên mục tiêu chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân trên mục tiêu phát triển kinh tế.
Sau khi rà soát các điều kiện pháp lý, điều kiện hạch toán doanh thu, lợi nhuận, HĐQT và Ban điều hành DIC Corp cho biết đến thời điểm này doanh nghiệp có thể đạt được khoảng 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương 83,1% kế hoạch đề ra.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN